Sáng 18/11, tại Cung Văn hoá hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2020 chính thức được khai mạc với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng mong muốn ngành du lịch “tìm cơ trong nguy”. Hội chợ VITM là cơ hội tốt để quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch; là dịp để doanh nghiệp có cách nhìn mới, tiếp cận mới về chuyển đổi số để vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành. “Các doanh nghiệp hãy gặp gỡ, động viên, cùng nhau vượt khó, phát huy tinh thần đoàn kết để thành công” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.
VITM Hà Nội 2020 thu hút trên 300 đơn vị là doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến du lịch của gần 50 tỉnh, thành phố và 6 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hướng tới khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19, khôi phục hoạt động du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn, cung cấp hàng chục ngàn sản phẩm kích cầu để nâng cao lượng khách du lịch nội địa.
Các doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu hấp dẫn với số lượng vé máy bay và tour giảm giá tương đương năm ngoái. Trong đó, có những gói giảm giá từ 30-40% cùng nhiều sản phẩm được làm mới lại, nâng cấp về chất lượng dịch vụ. Ban Tổ chức dành riêng một khu vực cho các công ty công nghệ giới thiệu các công nghệ hiện đại, cách ứng dụng vào hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch.
Ngoài các sự kiện giao thương (B2B), tiếp xúc doanh nghiệp – khách hàng (B2C); nhiều sự kiện bên lề như diễn đàn, hội thảo, giới thiệu sản phẩm du lịch, vinh danh doanh nghiệp du lịch... cũng được tổ chức trong khuôn khổ VITM nhằm thắt chặt sự liên kết giữa các thành tố của ngành Du lịch. Hội chợ diễn ra đến ngày 21/11/2020/.