Hội chợ du lịch lớn nhất trong năm tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 18 - 21/11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).
Theo Văn phòng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, gian hàng Visit Japan tại hội chợ VITM sẽ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như: Vẽ hình mèo Maneki Neko nghệ thuật lên tay, tô tượng, gấp giấy Origami theo phong cách Nhật Bản, viết chữ thư pháp, mặc thử áo Yukata truyền thống và chụp hình trên phông nền phong cảnh của Nhật Bản. Du khách có thể tìm hiểu thông tin về du lịch Nhật Bản thông qua tờ rơi, video, tham gia minigame và nhận nhiều phần quà độc đáo.
Ông TAKAHASHI Ayumi – Trưởng đại diện JNTO Việt Nam cho biết: "Cùng với những điểm đến đã được du khách Việt Nam lựa chọn nhiều như Tokyo, núi Phú Sĩ, Kyoto, Osaka; lần này, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu sự hấp dẫn của nhiều vùng miền địa phương khác của Nhật Bản thông qua các video được chiếu cũng như các tờ rơi, ấn phẩm đặt tại gian hàng. Hy vọng du khách có được những trải nghiệm thú vị với du lịch Nhật Bản, ngay trong giai đoạn hiện nay khi chưa thể thực hiện được những chuyến đi".
Gian hàng du lịch Hàn Quốc có chủ đề “Imagine Your Korea – Khám phá Hàn Quốc theo cách riêng của bạn”, không chỉ giới thiệu những thông tin du lịch Hàn Quốc mà còn mang tới nhiều hoạt động thú vị như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; xem trình diễn K-Pop Cover Dance; tự làm vòng tay Hàn Quốc; giải đố nhận quà… Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội chụp hình với những chú mascot mặc trang phục truyền thống Hanbok lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc, thông qua những thước phim được trình chiếu trên màn hình LED tại gian hàng.
“Thông qua việc tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2020 lần này, KTO hy vọng sẽ thu hút trở lại sự quan tâm của khách du lịch Việt Nam với điểm đến Hàn Quốc. Đồng thời, KTO cũng sẽ đồng hành cùng với các công ty du lịch để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường du lịch, ngay sau khi các đường bay kết nối hai quốc gia được thiết lập lại trong thời gian tới; từ đó thúc đẩy trở lại sự giao lưu du lịch giữa hai quốc gia.” – Ông Park Jong Sun - Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết.
Ngoài ra, gian hàng du lịch Thái Lan đã tham gia hội chợ nhiều năm và luôn tạo ra không gian sôi động, hấp dẫn khách tham quan. Năm nay, gian hàng Thái Lan được thiết kế theo chủ đề Loi Krathong - lễ hội thả đèn nổi tiếng ở Chiang Mai. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ giới thiệu về các điểm đến lớn và quen thuộc với du khách Việt Nam như Bangkok, Pattaya, Phuket, Chiang Mai…; phát brochure, cập nhật thông tin du lịch, tổ chức một số minigame để tương tác với khách tham quan./.