Theo Reuters, Tây Ban Nha đã đón 6,1 triệu lượt khách du lịch chỉ trong tháng 4/2022, gấp gần 10 lần số liệu tháng 4/2021. Lượng khách rất lớn đã mang đến doanh thu 6,9 tỉ EUR cho nước này, xấp xỉ con số 7,1 tỉ EUR vào tháng 4/2019.

Bộ trưởng Du lịch Tây Ban Nha - bà Reyes Maroto cho biết nhìn chung du khách đã chi tiêu nhiều hơn và lưu trú lâu hơn so với trước đây. Tây Ban Nha đang hướng tới mô hình du lịch chất lượng cao và mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Bà Reyes Maroto cũng kỳ vọng doanh thu du lịch của Tây Ban Nha sẽ trở lại mức trước đại dịch vào cuối năm nay: "Triển vọng cho năm tới rất tích cực. Xung đột ở Ukraine và các hậu quả kinh tế sẽ không ảnh hưởng đến sự phục hồi du lịch. Tuy nhiên chúng tôi vẫn cảnh giác".

Tại Mỹ, tờ TIME dẫn số liệu của Mastercard cho biết lần đầu tiên kể từ khi bị "đóng băng" vì đại dịch Covid-19, phân khúc du lịch giải trí tại Mỹ đã quay trở lại mức 2019. Với phân khúc du lịch công vụ, lượng đặt chỗ cho các chuyến bay trong tháng 4/2022 đã vượt mức tháng 4/2019. Lượng đặt chỗ bay đường dài của khách du lịch tính đến tháng 4/2022 chỉ còn kém khoảng 7% so với cùng giai đoạn trước đại dịch Covid-19.

Báo cáo dự đoán với tốc độ tăng trưởng hiện tại, ước tính năm 2022 sẽ có thêm 1,5 tỷ lượt hành khách trên các chuyến bay khắp thế giới, so với năm 2021. Châu Âu sẽ chứng kiến mức tăng lớn nhất với khoảng 550 triệu lượt hành khách./.