Ngày 1/9, chuyến bay số hiệu VJ8667 của hãng VietJet từ Hà Nội đi TP HCM sau khi cất cánh 30 phút đã phải quay lại sân bay Nội Bài do lỗi kỹ thuật.
Theo lịch trình, chuyến bay VJ8667 xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 11h40 và hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 13h45. Tuy nhiên, sau khi bay được 30 phút thì phi hành đoàn phát hiện lỗi kỹ thuật nên quyết định cho chiếc A320 quay lại và đã hạ cánh vào lúc 13h05 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). VietJet sắp xếp cho hành khách sang chuyến bay kế tiếp từ sân bay Nội Bài để hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại. Với những khách đợi bay, hãng cũng phục vụ ăn uống tại phòng chờ sân bay.
Sau khi kiểm tra và khắc phục sự cố kỹ thuật, hãng này tiếp tục cho thực hiện chuyến bay VJ8667 từ Hà Nội đi TP HCM vào lúc 16h10 cùng ngày.
Trước đó, trên chuyến bay VJ8684 từ TP HCM đi Hà Nội ngày 30/8/2014 của VietJet, hành khách Nguyễn Văn Thục đã có những hành động gây rối, la hét. Tổ lái đã trấn an và giữ hành khách không làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Sau khi hạ cánh, tổ lái đã bàn giao hành khách cho Cảng vụ miền Bắc. Theo thông tin ban đầu từ người thân, hành khách này có vấn đề về tâm thần.
Cụ thể, trong suốt chuyến bay, hành khách Thục có biểu hiện không bình thường, liên tục kêu gào than trách người thân và làm phiền đến các hành khách khác. Tiếp viên của Hãng đã nói chuyện trấn an hành khách, tuy nhiên hành khách không chịu hợp tác mà còn có hành vi xô đẩy tiếp viên, đe dọa an toàn trên chuyến bay. Để đảm bảo an toàn cho chính hành khách Thục và các hành khách còn lại, cơ trưởng đã quyết định khống chế hành khách và bàn giao hành khách cho cảng vụ miền Bắc khi máy bay hạ cánh.
Việc hành khách gây rối làm ảnh hưởng đến cả chuyến bay và gây phiền hà cho gần 180 hành khách đi cùng. Có nhiều trường hợp phải hoãn chuyến hàng tiếng đồng hồ để xử lý sự cố, ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau đó./.