Theo đại diện của Jetstar, chuyến bay mang số hiệu BL 522 của hãng từ TP Hồ Chí Minh - đi Vinh (Nghệ An) vào tối 23/7, khi tàu bay vào vị trí chuẩn bị hạ cánh, thì phi công đã liên hệ với đài không lưu (tại Cảng hàng không Vinh - PV) để được xin hạ cánh nhưng không nhận được phản hồi.
Sau đó cơ trưởng quyết định cho tàu bay ngóc đầu lên để hạ cánh lần 2 và chỉ khoảng 10 giây sau thì phi công liên lạc được với đài không lưu và chuyến bay thực hiện hạ cánh an toàn.
“Không có chuyện máy bay của hãng chúng tôi mất liên lạc 10 phút như một số thông tin đã nêu. Tôi khẳng định tại thời điểm cơ trưởng liên lạc với đài không lưu tại Cảng hàng không Vinh để xin hạ cánh nhưng không nhận được phản hồi chỉ diễn ra trong hơn 3 phút thì phi công cho tàu bay ngóc đầu lên để hạ cánh lần hai và mọi việc diễn ra an toàn tuyệt đối”, đại diện Jetstar khẳng định.
Cũng theo đại diện của Jetstar thì việc cơ trưởng quyết định cho tàu bay ngóc đầu lên để hạ cánh lần hai là thực hiện đúng với quy trình và đảm bảo an toàn. “Chúng tôi đã có báo cáo lên cơ quan chức năng theo quy định để tìm hiểu nguyên nhân nói trên”, đại diện Jetstar cho biết thêm.
Trong khi đó, một cán bộ An ninh tại Cảng hàng không Vinh cũng khẳng định với PV Dân trí lúc 20h28 là không có chuyện máy bay của Jetstar không liên lạc được với đài không lưu 10 phút như một số tin lan truyền.
“Chúng tôi khẳng định chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific mang số hiệu BL 522 từ TP Hồ Chí Minh đi Vinh vào tối 23/7 vừa qua không có chuyện mất liên lạc với đài không lưu Vinh 10 phút như một số thông tin lan trên mạng”, một cán bộ An ninh sân bay Vinh cho biết.
Hiện sự cố nói trên đang được phía Jetstar báo cáo lên cơ quan chức năng tìm hiểu nguyên nhân./.