1. Luôn luôn đúng giờ
Bước đầu tiên để trở thành một nhân viên mẫu mực là luôn đúng giờ. Cho dù bạn đang tham dự một cuộc họp quan trọng hay bạn đang chuẩn bị đi làm, hãy nhớ tham gia đúng lúc và tránh đến muộn.
Không ai thích một nhân viên đi muộn. Việc đi trễ liên tục sẽ ảnh hưởng đến việc quản lý thời gian và khó có thể hoàn thành công việc trước thời hạn. Nếu bạn là kiểu người thích ngủ nướng quá báo thức buổi sáng, thì tốt hơn hết bạn nên thay đổi thói quen buổi sáng của mình ngay bây giờ trước khi nhận được lời cảnh báo từ sếp.
2. Tôn trọng đồng nghiệp của bạn
Hãy luôn tôn trọng đồng nghiệp của bạn, cho dù đó là anh chàng dọn dẹp văn phòng hay người phụ trách dự án nhóm của bạn. Lịch sự và biết vị trí của mình là một kỹ năng tốt để học cách điều hướng bản thân trong môi trường văn phòng.
Tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng bản thân mình. Điều này cũng thể hiện bạn là một người lịch sự, biết tôn trọng môi trường làm việc. Những người biết tôn trọng sẽ dễ có được thiện cảm , được mọi người yêu quý và giúp đỡ trong mọi việc.
3. Làm việc hiệu quả
Để trở thành một nhân viên tốt trong mắt sếp, bạn phải luôn làm việc hiệu quả. Điều này có nghĩa là bạn phải tận dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan, đặc biệt là khi bạn đang làm việc một mình. Ngay cả khi chưa có việc gì được giao, bạn không nên lười biếng và cuốn mình trên mạng xã hội. Thay vào đó hãy tìm kiếm những việc đáng làm xung quanh văn phòng. Hãy tháo vát và có sáng kiến.
Làm việc hiệu quả đồng nghĩa với làm mọi việc một cách nhanh chóng nhất mà không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Nếu bạn có thể làm được điều này, thì bạn đang tiến gần một bước nữa để trở thành một nhân viên tốt trong mắt mọi người.
4. Hòa đồng với mọi người
Nhút nhát là rào cản lớn nhất trong việc duy trì, phát triển mối quan hệ cũ và tạo dựng mối quan hệ mới. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển bản thân và trong công việc của bạn. Vì thế, hòa đồng với mọi người xung quanh là rất quan trọng.
Hãy nói chuyện với đồng nghiệp, bàn luận về những gì mà họ quan tâm. Lúc nào cũng nói về công việc là chuyện không nên. Tốt hơn bạn nên phối hợp được các câu chuyện về công việc với câu chuyện tán gẫu khác. Nhiệt tình giúp đỡ mọi người cũng là yếu tố để ghi điểm. Tham gia vào các bữa tiệc văn phòng, tham dự đám cưới của đồng nghiệp và có mặt trong mọi sự kiện của nhóm. Điều này cho thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến công ty và bạn sẽ đặt lợi ích của công ty lên hàng đầu trước bất kỳ điều gì khác.
5. Tách biệt cuộc sống công việc và cuộc sống cá nhân
Là một nhân viên, bạn nên tách biệt giữa công việc với cuộc sống cá nhân. Đây sẽ là cách giúp bạn quản lý hai khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mình. Một nhân viên chuyên nghiệp sẽ không để vấn đề cá nhân ảnh hưởng tới công việc.
Nếu bạn đang xích mích với chồng hoặc vợ của mình, thì xin đừng trút chuyện đó ra ngoài trong những cuộc họp quan trọng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong công việc, nhất định đừng lấy đó làm phiền con bạn. Sự chuyên nghiệp ở chỗ bạn biết cân bằng giữa công việc với cuộc sống cá nhân.
6. Kỹ năng làm việc nhóm
Chỉ cần một mình bạn hoàn thành công việc xuất sắc là chưa đủ, bạn cũng nên làm việc tốt với những người khác. Khi làm việc trong một nhóm, các cá nhân sẽ có cơ hội vượt qua những cản trở để hoàn thành nhiệm vụ, đạt được mục tiêu kết quả cao, đồng thời bản thân bạn sẽ có cơ hội được phát triển và hoàn thiện hơn trong môi trường nhóm.
Học cách làm việc với những người khác cũng sẽ nâng cao kỹ năng giao tiếp xã hội và là tiền đề cho bạn phát triển tốt trong cộng đồng, xã hội nhờ vào kinh nghiệm đã học hỏi được khi làm việc nhóm.
7. Làm việc để cải thiện bản thân
Hãy luôn dành thời gian để hoàn thiện bản thân. Sau khi bạn làm việc, hãy dành thời gian để suy nghĩ, đưa ra những phản hồi nhỏ về công việc của bạn. Bằng cách này, bạn đang cho phép tự phê bình bản thân, nêu ra được những khuyết điểm và xác định những điểm bạn có thể cải thiện.
Người lao động là người học hỏi không ngừng. Nếu bạn muốn trở nên tốt hơn và chuyên nghiệp hơn với công việc của mình, thì hãy dành thời gian để đánh giá lại bản thân và nâng cấp bản thân tốt hơn về mọi mặt.
8. Luôn phấn đấu cho sự xuất sắc
Bước cuối cùng là luôn phấn đấu để trở nên xuất sắc trong mọi việc bạn làm. Nếu bạn được giao nhiệm vụ thực hiện một bài thuyết trình, thì hãy đưa ra một bài thuyết trình đầy sáng tạo và nhiều thông tin ấn tượng mà mọi người sẽ thích. Thật sự, bạn làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ.
Nếu bạn luôn phấn đấu để trở thành nhân viên xuất sắc, điều đó có nghĩa là kết quả sẽ tốt hơn kể cả trong công việc lẫn mối quan hệ với đồng nghiệp. Hãy cố gắng hết sức để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bạn mỗi ngày. Đừng chờ đợi ông chủ hoặc nhà tuyển dụng của bạn phát triển về mặt chuyên môn và cá nhân cho bạn. Hãy bắt đầu phát triển chuyên môn của riêng mình. Hãy học cách lãnh đạo bản thân mình./.