Nói về vấn đề này, Apple cho biết một số lượng rất nhỏ khách hàng sử dụng máy tính MacBook Pro 2016 và 2017 đã gặp sự cố pin sạc không quá 1%. Thông báo tình trạng pin trên các thiết bị này kèm theo nội dung Service Recommended. Nếu trạng thái pin cho biết là Normal thì pin của người dùng không bị ảnh hưởng bởi sự cố.
Được biết, các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017 bị ảnh hưởng bao gồm cả bản 2 cổng Thunderbolt 3 và 4 cổng Thunderbolt 3 của MacBook Pro 13 inch, và các mẫu MacBook Pro 15 inch. Để xác định kiểu máy MacBook Pro đang sử dụng là gì, người dùng có thể thực hiện như sau:
- Với macOS Big Sur, người dùng hãy nhấn chọn menu Apple > System Preferences > Battery, sau đó chọn Battery trong thanh bên rồi nhấp vào Battery Health.
- Với macOS Catalina hoặc phiên bản cũ hơn, hãy giữ phím Option và nhấp vào biểu tượng pin trong thanh menu để hiển thị menu trạng thái pin.
Nếu vấn đề xảy ra đối với MacBook Pro của mình, người dùng có thể liên hệ với dịch vụ khách hàng của Apple hoặc trung tâm sửa chữa ủy quyền để được thay thế pin miễn phí. Apple cho biết họ sẽ kiểm tra máy tính xách tay trước khi sửa chữa để xác minh rằng nó đủ điều kiện để thay thế miễn phí hay không.
MacOS Big Sur được chính thức phát hành vào tháng 11/2020. Kể từ khi phát hành, đã có nhiều bản cập nhật (phiên bản 11.1 & 11.2) cho hệ thống này. Tuy nhiên, mỗi bản cập nhật dường như đi kèm với vấn đề riêng của nó. Hiện tại, bản 11.3 beta công khai đã có sẵn để tải xuống, nhưng báo cáo từ người dùng cho thấy MacBook của họ đã gặp sự cố sau khi cập nhật hệ thống. Có báo cáo rằng trong khi cập nhật, nó không thể tiếp tục cập nhật vô thời hạn. Ngoài ra, giao diện khôi phục sẽ nhắc nhở kèm nội dung “no bootable disk available”./.