Cuộc khảo sát với 5.000 người dùng điện thoại Mỹ vào đầu tháng 3 của SellCell cho thấy lòng trung thành của người dùng với iPhone (nghĩa là sẵn sàng mua lại cùng một thương hiệu) đang ở mức cao nhất mọi thời đại, lên đến 91,9%, trong khi lòng trung thành với Android đang giảm xuống.

Mặc dù người dùng Samsung là những người trung thành nhất trong nhóm Android, tuy nhiên lòng trung thành của họ đã giảm từ 85,7% vào năm 2019 xuống chỉ còn 74% trong năm nay. Con số này thậm chí còn tồi tệ hơn đối với các thương hiệu khác. Khoảng 65,2% người mua Google Pixel có ý định gắn bó với dòng sản phẩm này, nhưng chỉ 37,4% chủ sở hữu LG và 29% người dùng Motorola có ý định gắn bó với dòng sản phẩm hiện có của họ.

Sự thúc đẩy quyền riêng tư của Apple có thể đã đóng một vai trò lớn ảnh hưởng đến quyết định trung thành của người dùng iPhone. Khoảng 52,9% người dùng rời Samsung dự định mua iPhone và gần 1/3 số người chuyển đổi thương hiệu (31,5%) cho rằng quyền riêng tư tốt hơn là lý do chính khiến họ thay đổi lòng trung thành. Mọi người lo ngại rằng thiết bị của họ đang theo dõi họ nhiều hơn những gì mà họ muốn, và họ sẵn sàng chuyển sang thương hiệu hứa hẹn sẽ bảo vệ tốt nhất trước những con mắt tò mò đó.

Nhưng lòng trung thành của người dùng đối với iPhone không phải đến từ bức tường bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Báo cáo cho biết 21% cho rằng khóa hệ sinh thái là lý do để họ tiếp tục duy trì hoạt động, trong khi chỉ 10% cho rằng việc chuyển đổi từ iPhone sang Android sẽ quá phức tạp. Phần còn lại thích Apple (45%) hoặc đơn giản là không có động cơ thay đổi nhà sản xuất. Người dùng Samsung không bị ràng buộc với nền tảng của họ (5%), nhưng 18% cho rằng sự rắc rối khi chuyển từ Android sang iOS là lý do họ vẫn sử dụng điện thoại Samsung.

Lưu ý rằng đây là một nghiên cứu chỉ có ở Mỹ và nó được giới hạn trong 5 thương hiệu hàng đầu của quốc gia này. Người dùng có thể sẽ thấy các kết quả khác nhau ở các quốc gia khác, đặc biệt là những quốc gia mà Android có xu hướng thống trị. Tuy nhiên, nó cho thấy iPhone 12 đã thành công và Samsung (cùng với Android nói chung) đang thua trong cuộc chiến nhận thức của công chúng. Có thể cần một nỗ lực mạnh mẽ hơn về quyền riêng tư hoặc ít nhất là thay đổi về danh tiếng nếu các nhà sản xuất Android muốn giữ chân người dùng./.