Không rõ chính xác mức độ lan rộng của vấn đề mất sóng trên iPhone 12 là bao nhiêu nhưng hơn 500 người hiện đã nói rằng họ đang gặp vấn đề tương tự, trong đó thành viên joxesCA cho biết trên diễn đàn Apple đã gặp sự cố kể từ tháng 10.

Từ nhiều tài khoản người dùng, có vẻ như sự cố liên quan đến cách iPhone 12 xử lý việc chuyển đổi qua lại giữa các tháp tín hiệu. Một thành viên nói: “Tôi đã nhận được iPhone 12 Pro vào thứ Sáu. Đã kích hoạt nó vào thứ Bảy. Chủ nhật, tôi đã lái xe 10 phút và khi tôi đến điểm đến của mình, tôi không thấy có dịch vụ nào nữa. Và ở giữa màn hình xuất hiện một hộp màu xám: iPhone của bạn chưa được kích hoạt (PV - tạm dịch)”.

Cũng theo tài khoản này, cách duy nhất để lấy lại kết nối là chuyển sang chế độ trên máy bay từ Bật sang Tắt. Người dùng cũng có thể thiết lập lại cài đặt mạng.

Tài khoản này nói thêm đã di chuyển đến vị trí chính xác nơi điện thoại bị mất mạng, và điều đó có nghĩa vị trí điện thoại đã đến điểm cuối vùng phủ sóng từ một ăng-ten nào đó. Điều này cho thấy sự cố xảy ra khi điện thoại di chuyển đến khu vực được bao phủ bởi một ăng-ten mới.

Điều đáng nói, chủ nhân chiếc iPhone này đã gọi cho nhà mạng và nhận được thông báo mọi thứ đều ổn, và SIM phù hợp cho thiết bị 5G. Bản thân bộ phận kỹ thuật của Apple cũng hướng dẫn điều chỉnh 2 cấu hình trên điện thoại, gồm Baseband và Telephony Logging; CFNetwork Diagnostics. Thành viên này nói thêm: “Điều này đã được khắc phục. Trong thực tế, sự cố này chưa xảy ra với iPhone 11 Pro”.

Nhiều người đã chia sẻ vấn đề này trên Reddit và nhận được hơn 400 bình luận. Người dùng iPhone với các nhà mạng trên Verizon và AT&T dường như đang gặp sự cố nhiều nhất nhưng cũng có những báo cáo trên nhà mạng T-Mobile./.