Meta nhấn mạnh Reels là một ưu tiên chính của công ty với Facebook. Trước đó, Meta đã ra mắt Reels trên Instagram vào năm 2020 và Facebook vào năm 2021 như là một câu trả lời cho ứng dụng video dạng ngắn nổi tiếng TikTok thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance.

“Reels đã là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của chúng tôi cho đến nay và hôm nay chúng tôi đang cung cấp nó cho tất cả mọi người trên Facebook trên toàn cầu”, CEO Mark Zuckerberg của Meta cho biết trong một bài đăng trên Facebook.

Công ty cho biết video hiện chiếm một nửa thời gian mọi người dành trên Facebook, đồng thời cũng công bố những cách mới để người sáng tạo kiếm tiền thông qua tính năng Reels. Meta nói rằng họ đang mở rộng chương trình để trả tiền thưởng cho người sáng tạo đến nhiều quốc gia hơn và đang thử nghiệm lớp phủ quảng cáo sử dụng biểu ngữ và nhãn dán để người sáng tạo kiếm được doanh thu từ quảng cáo. Công ty cũng sẽ sớm tung tính năng quảng cáo toàn màn hình giữa các Stories.

Meta cho biết trong thu nhập mới nhất của mình rằng họ đã phải đối mặt với những ảnh hưởng từ những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đối với hệ điều hành của mình, điều này khiến các thương hiệu khó nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo trên Facebook và Instagram. Công ty cũng trích dẫn các vấn đề kinh tế vĩ mô gây ra sự gián đoạn về chuỗi cung ứng.

Vào tháng trước, Meta cảnh báo rằng dự kiến ​​tăng trưởng doanh thu chậm lại trong quý tới do sự cạnh tranh gia tăng về thời gian của người dùng và sự chuyển hướng tương tác sang các tính năng như Reels, vốn tạo ra ít doanh thu hơn.

Trong thông báo của mình, Meta cũng cho biết họ sẽ tung ra các bản cập nhật để người dùng tạo và xem Reels ở những nơi mới, chẳng hạn như trong tính năng Stories, tab View và ở đầu nguồn cấp tin tức. Ở một số quốc gia, người dùng cũng sẽ thấy các Reels được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của họ./.