Theo thông tin từ iPadizate (Tây Ban Nha), Hội đồng Bộ trưởng Tây Ban Nha gần đây đã phê duyệt yêu cầu kéo dài thời hạn bảo hành bắt buộc hiện tại lên 3 năm. Theo Bộ Tiêu dùng Tây Ban Nha, động thái này nhằm đưa đất nước tiến thêm một bước nữa tới nền kinh tế tuần hoàn.

Không rõ khi nào quy định mới sẽ có hiệu lực, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thiết bị mới của Apple, Samsung và nhiều hãng sản xuất khác bán tại Tây Ban Nha. Điều này bao gồm các mẫu iPhone, iPad, Apple Watch, Mac, Samsung Galaxy, Xiaomi, OnePlus và Google…

Cùng với năm bảo hành bổ sung, các nhà sản xuất sẽ phải giữ phụ tùng thay thế cho các thiết bị trong thời gian tối thiểu 10 năm, tăng từ 5 năm. Bên cạnh đó còn có các chi tiết khác trong các quy định bảo vệ người tiêu dùng mới, bao gồm việc bắt buộc người tiêu dùng có thể chọn xem họ muốn một thiết bị thay thế hay sửa chữa một sản phẩm bị lỗi.

Được biết, các sản phẩm của Apple, Samsung,… đều cung cấp thời hạn bảo hành tiêu chuẩn 1 năm. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể tăng thời hạn bảo hành lên 2 năm dựa trên quy định luật người tiêu dùng tại các quốc gia cụ thể.

Trước đó, Apple cũng đã phải tuân thủ các quy định địa phương khác với chính sách hoặc quy trình của khu vực khác với tiêu chuẩn của công ty. Ví dụ tại Pháp, Apple được yêu cầu tiếp tục cung cấp tai nghe EarPods trong hộp đựng iPhone mới. Apple cũng buộc phải trang bị bộ sạc cho iPhone mới được bán ở bang Sao Paulo của Brazil.

Trong một diễn biến khác, người dùng iPhone tại Việt Nam khi gặp sự cố có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) để hưởng chính sách bảo hành mới của hãng. Cụ thể, chúng sẽ được kiểm tra và thay thế linh kiện gặp sự cố mà không phải đổi máy như trong một số trường hợp trước đây (ngoại trừ một số lỗi có thể phát sinh chi phí thay thế cao hơn hoặc bị lỗi đồng loạt). Các mẫu iPhone được áp dụng thuộc iPhone 12 series, bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max./.