Về cơ bản, quy tắc bảo mật mới của Apple sẽ chặn các ứng dụng bên thứ ba có thể theo dõi dữ liệu của người dùng. Nhưng hiện tại, có vẻ như các công ty Trung Quốc đã nghiên cứu một công cụ mới để giúp họ vượt qua các quy tắc mới này và tiếp tục theo dõi người dùng iPhone.

Theo một báo cáo của FinancialTimes, công cụ mới đang được phát triển để cho phép các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc như ByteDance và Tencent, phục vụ các quảng cáo di động nhắm mục tiêu đến người dùng iPhone. Apple dự kiến ​​sẽ tung ra các bản cập nhật quyền riêng tư mới trong những tuần tới nhằm giúp nâng cao mức độ bảo mật cơ sở người dùng của hãng.

Được biết, các ứng dụng thường có thể sử dụng hệ thống IDFA của Apple để theo dõi những người dùng nhấp vào quảng cáo và ứng dụng họ sử dụng. Nhưng giờ đây các công ty cần phải xin phép để thu thập dữ liệu theo dõi này. Mặc dù quy tắc này không phải là một sự thay đổi lớn nhưng trên thực tế, nó ngụ ý về một sự thay đổi trị giá hàng tỷ USD trong ngành quảng cáo.

Sự thay đổi này đã vấp phải sự phản đối từ các công ty lớn như Facebook vì hầu hết người dùng rất có thể sẽ từ chối khi bị theo dõi. Do đó, Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc với hơn 2.000 thành viên, đã quyết định tung ra một phương pháp mới có tên CAID để theo dõi và xác định người dùng iPhone.

CAID hiện đang được thử nghiệm rộng rãi bởi các công ty công nghệ và nhà quảng cáo tại Trung Quốc. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, đã tuyên bố rằng các nhà quảng cáo có thể sử dụng CAID thay thế nếu IDFA của người dùng không có sẵn.

Hiện tại các nguồn tin thân cận với cả Tencent và ByteDance đã xác nhận tin tức này, mặc dù cả hai công ty vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này. Ngay cả Apple vẫn chưa đưa ra một tuyên bố nào liên quan đến CAID, tuy nhiên công ty tuyên bố rằng quy tắc của công ty sẽ được áp dụng rộng rãi và không có bất kỳ ngoại lệ nào./.