Quảng cáo trên di động mang lại doanh thu lớn cho Facebook. Ảnh: Valuewalk. |
Nói cách khác, di động là “con gà đẻ trứng vàng” cho Facebook. Chiều 4/11, Facebook công bố kết quả kinh doanh quý III/2015, với tổng doanh thu quảng cáo đạt 4,3 tỷ USD, riêng doanh thu quảng cáo di động đã chiếm tới 3,4 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo di động tăng 73% trong quý III, trong khi đó, doanh thu từ quảng cáo hiển thị trên màn hình máy tính giảm 7,3%.
Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg giải thích vì sao di động lại quá quan trọng với Facebook như vậy. Bà cho biết, trung bình một người trưởng thành tại Mỹ tiêu tốn 25 phút một tuần dành cho truyền thông xã hội trên một thiết bị di động, và 20% lượng thời gian này lại được dành cho Facebook. Trong quý III, 89% trong số 1,01 tỷ người dùng Facebook dành thời gian cho mạng này thông qua một thiết bị di động. Trong khi đó, trung bình số người dùng hàng ngày trên di động tang 27% so với quý III/2014.
Sandberg nói, Facebook có những mục tiêu nhất định, một trong số đó là khai thác số người dùng (Facebook) chuyển sang di động. Một mục tiêu khác là mời gọi được nhiều công ty quảng cáo trên Facebook, quảng cáo càng liên quan đến người dùng Facebook, càng có lợi.
Ngoài ra, với việc mua ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram, với trị giá 1 tỷ USD năm 2012, đang trên đà tạo ra lợi nhuận. Instagram hiện có 400 triệu người dùng hàng tháng, con số này cao hơn so với đối thủ Twitter. Các chuyên gia tại MoffettNathanson tin rằng, Instagram sẽ bắt đầu mang lại 1,8 tỷ USD doanh thu hàng năm trong vòng 2 năm tới. Nhà phân tích của SunTrust, Robert Peck, đã nhìn thấy 2 tỷ USD doanh thu năm của Instagram vào 2017./.