Báo cáo cho biết các mẫu iPhone 12 và 12 Pro được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021 dễ gặp sự cố với loa ngoài. Apple cho biết một thành phần trên mô-đun thu âm thanh nằm phía sau notch có thể bị lỗi.
“Nếu iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro của bạn không phát ra âm thanh từ bộ thu khi bạn thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, thì phải đem tới dịch vụ sửa chữa”, Apple cho biết.
Apple tuyên bố rằng vấn đề về tai nghe chỉ xuất hiện ở một số điện thoại. Tuy nhiên, công ty đã mất 7 tháng để sửa chữa.
Vì vậy, nếu không thể nghe rõ khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, dịch vụ sẽ sửa chữa miễn phí. Để làm như vậy, người dùng nên tìm một nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền. Họ cũng có thể đặt lịch hẹn tại cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple, sắp xếp dịch vụ gửi thư qua Apple Care. Apple khuyên người dùng nên sao lưu iPhone vào iCloud hoặc máy tính trước khi gửi nó đi sửa chữa.
Để iPhone 12 hoặc 12 Pro đủ điều kiện được sửa chữa miễn phí, điện thoại phải ở trong tình trạng tốt. Apple tuyên bố rằng nếu màn hình bị nứt, người dùng cần phải sửa chữa trước khi gửi máy đến dịch vụ sửa chữa miễn phí.
iPhone 12 và 12 Pro được phát hành vào năm ngoái được trang bị màn hình OLED 6,1 inch, tần số quét 60 Hz. Kích thước của phần notch không thay đổi, nhưng có vẻ như công nghệ tai nghe đã khác so với những năm trước. Hai mẫu iPhone này cũng dùng chung một chip xử lý A14 Bionic cũng như có pin 2.815 mAh./.