Hôm nay (28/8), tỉnh Quảng Bình triển khai ứng dụng hệ thống Robot call - tự động gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật thông tin, lịch trình của người dân để phục vụ công tác truy vết, phòng, chống dịch Covid-19. Hệ thống do Sở TT&TT phối hợp với Sở Y tế, MobiFone Quảng Bình triển khai.

Ứng dụng hệ thống Robot call là tổng đài viên ảo, có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề tự động. Đây là một trong những cách thức được Chính phủ khuyến khích áp dụng một cách rộng rãi. Hình thức này đã được triển khai thành công ở một số tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc truy vết và đẩy lùi dịch Covid-19.

Hàng ngày, Robot call sẽ gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân. Các cuộc gọi ra sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày. Tiêu đề cuộc gọi của Robot call sẽ là BCDCOVIDQB hoặc số hotline 0932.073.115.

Đối tượng cuộc gọi sẽ là những thuê bao điện thoại di động toàn tỉnh Quảng Bình trong thời điểm từ 8 - 21 giờ hằng ngày. Người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển và không tốn bất cứ cước phí điện thoại nào.

Ông Hoàng Hữu Thái, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình cho biết, hệ thống giúp truy vết, nhắn nhủ người dân nên thực hiện các biện pháp như thế nào khi tổng đài cài đặt những lời thoại tự động. “Nếu người dân gọi đến robot sẽ có kịch bản sẵn để trao đổi với người gọi. Cuộc gọi đến người dân là cuộc gọi để truy vết và người dân sẽ trả lời theo câu hỏi của robot. Sau đó hệ thống sẽ tập hợp toàn bộ thông tin để chuyển cho cơ quan y tế”, ông Thái cho hay./.