Theo nghiên cứu thị trường DI Marketing thực hiện tháng 6/2016, người Việt trẻ (dưới 35 tuổi) rất thích dùng ứng dụng nhắn tin miễn phí từ Zalo.

ung_dung_tin_nhan_jwwj.jpg
Khảo sát thực hiện tháng 6/2016 về tỉ lệ sử dụng ứng dụng tin nhắn trên smartphone tại Việt Nam theo các lứa tuổi với nhiều mục đích khác nhau, trong đó chủ yếu để trò chuyện, chia sẻ và mua sắm...

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, ngoài Zalo, ứng dụng nhắn tin được nhiều người Việt lựa chọn là mạng xã hội Facebook và Viber. Đa số giới trẻ dùng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng Zalo và Facebook để trò chuyện qua hình thức CHAT.

Không thể phủ nhận sự phổ biến và những tiện ích mà Zalo, ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí cung cấp cho người dùng. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong khi các ứng dụng của Zalo và Facebook được giới trẻ ưa chuộng (khoảng 78% thanh niên tuổi từ 18 - 25 và 55% người dùng tuổi dưới 35), thì ứng dụng của Viber và Yahoo lại hướng tới người dùng ở lứa tuổi cao hơn (trên 35 tuổi).

Khảo sát của DI Marketing cho hay, ở Việt Nam, cả người già và giới trẻ đều thích dùng ứng dụng trò chuyện bằng văn bản (text messaging). Tuy nhiên, mục đích sử dụng smartphone không chỉ hoàn toàn dùng để giao tiếp.

Khảo sát thực hiện tháng 6/2016 về tỉ lệ cài đặt ứng dụng tin nhắn khác nhau trên smartphone tại Việt Nam theo các lứa tuổi, trong đó chủ yếu là Zalo, Facebook, Viber, Skype...

Có khoảng 19% các bạn trẻ từ 18 – 25 tuổi dùng ứng dụng trên điện thoại thông minh để cập nhật tin tức, trong khi 27% người dùng lứa tuổi trên 35 tận dụng smartphone để đọc báo.

Khoảng 15% - 20% người dùng dưới 35 tuổi sử dụng chat room (trò chuyện theo nhóm), trong khi chỉ 6% người dùng trên 35 tuổi truy cập vào chat room.

Theo một khảo sát khác được thực hiện vào tháng 1/2016, có tới 29% dân số Việt Nam sử dụng Facebook, khoảng 25% cài đặt ứng dụng Zalo./.