Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn cung thực phẩm thiết yếu ở TP.HCM có lúc, có nơi bị thiếu cục bộ. Thành phố đã bố trí thêm các điểm bán hàng bình ổn, thí điểm các điểm bán rau, thịt, cá tại các chợ truyền thống và có giải pháp để các chợ truyền thống sớm hoạt động trở lại. 

Hiện nay, 46/234 chợ truyền thống của thành phố đang tạm dừng hoạt động, Sở Công thương TP.HCM đã triển khai hướng dẫn cho các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức có giải pháp phù hợp, vừa khôi phục hoạt động các chợ truyền thống, vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch để nhanh chóng đưa hệ thống chợ truyền thống  hoạt động trở lại. Trước mắt, Sở Công thương cũng triển khai thí điểm các điểm bán rau, cá, thịt tại các chợ truyền thống đang bị đóng cửa. Dự kiến, trong tuần sau sẽ tổ chức 11 điểm bán này tại các chợ ở Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận 10, quận  Bình Tân và huyện Bình Chánh...

Bên cạnh đó, thành phố tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động của chợ truyền thống như: triển khai thí điểm mô hình “App đặt lịch đi chợ dành cho người dân” (thí điểm tại chợ Tân Chánh Hiệp, Quận 12); mô hình “Tổng đài đặt lịch đi chợ” (thí điểm tại chợ Bình Thới, Quận 11). Trên cơ sở đánh giá hiệu quả tại các chợ thực hiện thí điểm, sẽ triển khai nhân rộng đến các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Hiện nay, thành phố có hơn 3.000 điểm bán hàng bình ổn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi được phân bổ rộng khắp địa bàn các quận huyện, TP.Thủ Đức, các điểm bán này được thông báo trên Cổng thông tin điện tử của thành phố. Trong đó, có 388 điểm bán mới do Sở Công Thương, Viettel Post và VN Post tổ chức. Để tăng các điểm cung ứng hàng hóa, Sở Công thương Thành phố đang huy động nhiều nguồn lực, kết nối các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics tham gia vào chuỗi cung ứng. /.