Chiều 9/8, UBND quận Hai Bà Trưng đã có công văn hỏa tốc số 1342/UBND-VP về việc triển khai xác nhận giấy đi đường và phê duyệt phương án phòng chống dịch.
Văn bản nêu rõ, UBND quận giao Công an quận, Đội Thanh tra giao thông vận tài, UBND 18 phường chi đạo các chốt tổ chức kiểm tra. Giấy tờ cần kiểm tra gồm: Giấy đi đường, Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
Về đối tượng kiểm tra, đối với người làm việc tại cơ quan, đơn vị, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của Trung ương và thành phố: Giấy đi đường/danh sách kèm theo không phải có xác nhận của UBND phường nơi đơn vị hoạt động.
Đối với người làm việc tại các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động; các chợ; đối với nhân viên trực đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ tại các đơn vị tạm dừng hoạt động: Giấy đi đường/danh sách kèm theo phải có xác nhận của UBND phường nơi đơn vị hoạt động
Chỉ đạo các lực lượng siết chặt công tác kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát; hướng dẫn Công an phường, các lực lượng Tổ tự quản, To Covid cộng đồng tăng cường công tác kiểm tra Giấy đi đường tại các chốt kiểm soát đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng theo hướng: Kiểm soát, giám sát việc sử dụng Giấy đi đường có điểm đến trên địa bàn mình quản lý để phát hiện, nhắc nhở hoặc kiến nghị xử lý cơ quan, đơn vị, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phổ về bố trí lịch làm việc, sản xuất, kinh doanh trong thời gian giãn cách.
Các chốt kiểm tra khi phát hiện các trường hợp sử dụng Giấy đi đường không đúng mục đích, thông tin đến Công an xã, phường, thị trấn nơi có đơn vị tổ chức cấp Giấy chứng nhận đi đưong để kiểm tra, đối chiếu, có biện pháp chấn chinh và kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định. Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch./.