Tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, trước tình hình F0 trong trường học tăng nhanh, nhiều trường học nhanh chóng thích ứng, chuyển hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến. Cùng với  áp dụng mô hình 2 trong 1, vừa trực tiếp vừa trực tuyến là  nỗ lực ổn định tâm lý giáo viên, học sinh trước tình trạng F0 trong trường học tăng cao.

Mới đi học trực tiếp lại được 1 tuần,  UBND thành phố Buôn Ma Thuột có công văn đề nghị các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và học sinh khối 6 trên địa bàn thành phố chuyển sang hình thức học trực tuyến. Do lo ngại tình hình dịch bệnh gia tăng trong học đường.

Hai con của chị Trần Thị Đông ở phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phải quay trở lại học trực tuyến. Dù biết học trực tuyến chất lượng không thể bằng học trực tiếp và phụ huynh vất vả hơn nhưng chị vẫn ủng hộ việc con học trực tuyến.

“Hiện dịch bệnh như vậy thì tôi ủng hộ việc học online. Tôi cũng mong sắp tới dịch bệnh kiểm soát thì các con được đến trường vì sự truyền đạt của nhà trường sẽ tốt hơn, phụ huynh sẽ yên tâm hơn”, chị Đông nói.

Trước tình hình số ca F0 xuất hiện ngày nhiều trong trường học, chỉ trong 1 tuần từ ngày 14/2 đến 21/2, toàn thành phố ghi nhận hơn 40 trường hợp mắc là giáo viên và hơn 430 trường hợp là học sinh. Phòng Giáo dục – Đào Tạo thành phố Buôn Ma Thuột đã tham mưu UBND thành phố cho tạm ngừng đến trường đối với học sinh tất cả các khối lớp, trừ lớp 9 và 12. Tuy nhiên, theo ghi nhận, tại khối lớp 9 và 12 của nhiều trường, những bàn học trống học sinh xuất hiện ngày càng nhiều. Hiện khối lớp 9 của trường THCS Lạc Long Quân vẫn học trực tiếp với khoảng 50% tổng số học sinh, số học sinh còn lại phải học online. Trường đã có 38 F0 là giáo viên, học sinh.

Ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, đa số các F0 tăng nhanh tại trường là ở các trung tâm lưu trú, chúng tôi đã liên lạc với các trung tâm lưu trú có nuôi học sinh khi có xuất hiện F0 để đề nghị có phương án khai báo với cơ quan chức năng để đề phòng cho các cháu yên tâm đến học.

Theo bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, dịch bệnh COVID-19 tại Đắk Lắk tiếp tục diễn biến phức tạp với hàng nghìn ca mắc/ngày. Tại các trường học, tuy việc xuất hiện ca bệnh đã có sự chuẩn bị trước nhưng số F0 gia tăng mạnh đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý của giáo viên, học sinh, phụ huynh. Vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa dạy học hiệu quả, vừa đảm bảo tâm lý cho học sinh, phụ huynh, giáo viên là mục tiêu hàng đầu của các trường học hiện nay.

“Số F0 không những trong học sinh và giáo viên cũng xuất hiện nên ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học, thì chúng tôi cũng hướng dẫn các trường cập nhật thông tin ca nhiễm, đặc biệt trong giáo viên để hỗ trợ kịp thời, ngành cũng theo sát tình hình văn bản chỉ đạo hướng dẫn các trường thực hiện tốt đảm bảo chất lượng dạy học, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021-2022”, bà Hà cho hay./.