Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa một nhóm khách với chủ nhà hàng ăn uống ở bãi biển Đồ Sơn, TP Hải Phòng gây xôn xao dư luận.
Theo đó, dù đã phải bỏ tiền ăn hải sản hết gần 2 triệu nhưng đến khi thanh toán, nhóm khách trên vẫn bị thu thêm 630 nghìn tiền ghế ngồi. Do quá bức xúc vì chưa bao giờ đi ăn phải trả thêm tiền ghế, nhóm thực khách đã chất vấn chủ nhà hàng.
Một cảnh được cắt từ clip cho thấy nhóm khách đang phản ứng với chủ nhà hàng trên bãi biển. |
“Không có bãi biển nào làm ăn như này hết. Đã ăn hết 2 triệu mà vẫn bị tính tiền ghế ngồi. Bãi biển Đồ Sơn làm ăn như này là không được. Cô đã giết chết bãi biển này rồi đấy, làm như thế này thì ai còn dám quay lại. Hỏi giá thì chỉ hỏi đồ ăn trước chứ ai biết mà hỏi tiền ghế ngồi”, nhóm thực khách bức xúc.
Tuy nhiên, đáp lại chủ nhà hàng vẫn một mực cho rằng đây là quy định chung của bãi biển và buộc nhóm khách phải trả tiền. Ngay sau khi video được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.
Hầu hết các ý kiến đều bức xúc cho rằng, mức thu phí ghế ngồi của chủ nhà hàng trên rất vô lý và không chấp nhận được.
Trao đổi về sự việc này, chị Trần Thị Trang (SN 1991, Hà Nội) người quay video trên xác nhận sự việc trên là có thật. Chị Trang cho biết, sự việc xảy ra tối 25/5. Hôm đó, nhóm của chị gồm khoảng 18 người đi du lịch ở Đồ Sơn (Hải Phòng) có dùng bữa tối nhẹ tại một nhà hàng thuộc khu 2 Đồ Sơn. Đến khi thanh toán, nhóm bức xúc vì chủ nhà yêu cầu phải trả thêm 630 nghìn tiền phí ghế ngồi. Chị Trang bức xúc vì trước khi ngồi ăn nhóm không được chủ nói đến việc ngồi ghế phải trả thêm tiền.
Ảnh cắt từ clip. |
Dù bức xúc nhưng nhóm chị Trang vẫn phải rút tiền để chi trả cho khoản thu vô lý này vì không muốn phiền phức. Du khách này cũng cho biết, đây là lần đầu tiên chị đi du lịch ở Hải Phòng nhưng đã có một ấn tượng rất xấu về cách làm du lịch ở đây.
Chiều 27/5 ông Phạm Văn Luân, Chánh thanh tra Sở du lịch TP Hải Phòng cho biết đã nhận được thông tin và đang thành lập tổ công tác, xác minh làm rõ sự việc.
Theo ông Luân, nếu có việc nhà hàng thu phí ghế ngồi của khách hàng như phản ánh thì chắc chắn đơn vị sẽ xử lý nghiêm, không bao che./.Dàn cảnh "chặt chém" khách nước ngoài tại khu phố đi bộ Hà Nội
Nhiều bãi xe tùy tiện “chặt chém” khách du lịch trong dịp Tết
Những điều cần lưu ý khi du lịch ngày hè