Trước đó VOV đã đưa tin về việc hơn 100 khách du lịch tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) dù trước đó đã mua vé của hãng tàu Mê Kông Hoàng Yến, thế nhưng sát giờ tàu chạy, khách du lịch lại không thể về đất liền được với lý do tàu hỏng. Tuy nhiên hãng tàu Mê Kông Hoàng Yến lại không hề điều tàu khác ra thay thế.

0_ebbl.jpg
Bãi biển Cát Bà

Tại buổi làm việc, đại diện hãng tàu Mê Kong Hoàng Yến cho biết, thông tin hơn 400 khách du lịch bị bỏ lại tại đảo Cát Bà là chưa chính xác vì tàu của hãng chỉ chở tối đa 160 khách. Vào thời điểm tàu bị hỏng, nhân viên của công ty đã chủ động gọi điện thông báo với các đoàn khách du lịch, cùng với đó kết hợp thông báo qua loa phát thanh tại bến tàu, trong đó có 15 khách chưa nhận được thông tin nên hãng tàu sẽ cố gắng liên lạc để hoàn trả lại tiền vé cho khách.

Trao đổi với PV ông Bùi Tiến Phong, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Hải Phòng nhận định sự việc xảy ra với hãng tàu Hoàng Yến vừa qua là một bài học đắt giá trong việc điều hành và xử lý sự cố cho các hãng tàu chở khách tại Hải Phòng.

Ông Bùi Tiến Phong cho biết: “Đây là sự việc không mong muốn của ngành quản lý và đơn vị kinh doanh tàu khách. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nhận thấy trong quá trình xảy ra sự cố, phối hợp giữa chủ phương tiện với các cơ quan quản lý, cách giải quyết quyền lợi và cách thức thực hiện để giải quyết quyền lợi cho khách du lịch là chưa được tốt”.

Ông Bùi Tiến Phong cho biết thêm, sắp tới Sở Du lịch sẽ phối hợp với Sở GTVT TP. Hải Phòng tăng cường kiểm tra trong việc bán vé, giờ tàu xuất bến, số lượng hành khách… Cùng với đó sở Du lịch sẽ tham mưu cho TP. Hải Phòng có phương án để kiểm tra phương tiện định kỳ, tránh xảy ra trường hợp như hãng tàu Mê Kông Hoàng Yến vừa qua./.