Sáng 22/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Quỹ Phát triển sử học Việt Nam thuộc Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Lịch sử, Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2015.

Quỹ Phát triển sử học Việt Nam được thành lập từ năm 2011, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền sử học Việt Nam. Hàng năm, Quỹ tổ chức trao thưởng cho học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử nhằm động viên, khuyến khích các em tiếp tục học và nghiên cứu môn Lịch sử.

img_5848_a1_dtrp.jpgLãnh đạo Bộ Giáo dục- Đào tạo và Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam trao thưởng cho 6 học sinh đoạt giải Nhất
Năm nay, Quỹ phát triển sử học Việt Nam trao thưởng cho 130 học sinh đoạt giải Nhất- Nhì- Ba học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, trong đó có 6 em đoạt giải Nhất, 53 em đoạt giải Nhì và 71 em đoạt giải Ba.

Em Hoàng Nhật Minh, học lớp 12, Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, tỉnh Ninh Bình - một trong 6 học sinh đoạt giải Nhất được trao thưởng sáng nay cho biết: “Được giải Nhất môn Lịch sử và ra Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhận giải, em rất tự hào với công sức mà mình đã học tập. Để học tốt môn Lịch sử, theo em cần phải học cách ghi nhớ các sự kiện và tốt hơn hết là nên liên hệ các sự kiện đối với cuộc sống hiện nay sẽ rất nhớ môn lịch sử cũng như học môn lịch sử sẽ tốt hơn”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, hiện nay giáo dục lịch sử đang được cả xã hội quan tâm, chất lượng dạy và học trong các nhà trường đang dần được thay đổi để học sinh hứng thú với môn học này. Phần thưởng của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam nhằm động viên, khuyến khích học sinh và giáo viên tiếp tục dạy tốt, học tốt môn Lịch sử.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nói: “Những em học sinh đoạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Lịch sử có mặt tại buổi lễ hôm nay không những thể hiện sự yêu thích, đam mê, phương pháp học tập hiệu của của các em mà còn thể hiện bản lĩnh vững vàng và nhận thức đúng đắn về lịch sử nhân loại cũng như lịch sử nước nhà. Để có được thành tích hôm nay không thể không nhắc đến các thầy cô giáo dạy sử. Phần thưởng không phải là lớn, nhưng sẽ là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với thầy cô và các em học sinh, giúp thầy cô và các em học sinh có thêm động lực, tự tin, phấn đấu trong học tập và công tác, phát huy những thành tích đã đạt được, hướng tới những kết quả cao hơn./.