Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa tổ chức Chương trình Hội thảo - Giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Giải thưởng Nhân tài đất Việt với công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh”.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho biết, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ chính là cốt lõi của mọi chiến lược của mỗi doanh nghiệp.

Với chủ đề “Công nghệ sáng tạo, kết nối thông minh”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2017 sẽ có nhiều phát hiện mới, sự bùng nổ về công nghệ ở các sản phẩm tham gia dự thi lĩnh vực Công nghệ thông tin cũng như nhiều sáng tạo có giá trị từ các công trình khoa học công nghệ tham gia Giải thưởng.

nhan_tai_1_xwfp.jpg
Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Hội thảo - Giao lưu trực tuyến

Tại Hội thảo, ông Trần Trọng Tuyến, trưởng nhóm thí sinh đạt Giải ba - Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 với sản phẩm Bizweb chia sẻ, đối với Bizweb, tham dự giải thưởng Nhân tài Đất Việt là dịp rất may mắn.

Khi tham gia mà không nỗ lực thì khó có cơ hội đạt giải một giải thưởng uy tín như Nhân tài Đất Việt. Các nhóm thí sinh sẽ phải trải qua các vòng sơ khảo, khảo sát thực tiễn, bảo vệ trước những giáo sư đầu ngành, nên phải chuẩn bị kỹ lưỡng và với sự nỗ lực và đánh giá công tâm, tạo sự khác biệt của sản phẩm.

Về kinh nghiệm dự thi, ông Trần Trọng Tuyến chia sẻ, khi đi dự thi, điều đầu tiên các bạn phải chắc chắn là sản phẩm phải hoàn thiện, có tính khác biệt và có tính hữu ích cao. Phải lắng nghe những chuyên gia đầu ngành đưa ra các phản biện trái chiều và đừng ngại chia sẻ những ý tưởng đó để nhận được những góp ý để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Các sản phẩm phải được khách hàng chấp nhận và thị trường chấp nhận thì khả năng thành công sẽ rất cao.

Đại diện nhóm Hachi chia sẻ kinh nghiệm 

Chia sẻ khi nhóm Hachi đã tham gia Nhân tài đất Việt và thành công, Trưởng nhóm Đặng Xuân Trường cho biết, xã hội phàn nàn về an toàn thực phẩm khi mà mỗi năm có hơn 70.000 người chết vì ung thư. Đó chính là cơ hội cho các doanh nghiệp để đón đầu cơ hội và thách thức khi đầu tư vào thực phẩm nông nghiệp sạch.

Vượt qua thách thức khi mới khởi nghiệp như: thiếu vốn, thiếu định hướng, thiếu tầm nhìn, Hachi đã ứng dụng thành công công nghệ đèn Led vào sản xuất nông nghiệp và hiện doanh nghiệp có trang trại ở Đà Lạt, Vũng Tàu và đang xây dựng ở TP HCM. Doanh thu 100-200 triệu đồng mỗi vụ. Tuy nhiên, Hachi vẫn cảm thấy cần phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần vào việc cung cấp thị trường nông nghiệp sạch cho người nông dân và thúc đẩy ngành nông nghiệp nước nhà phát triển./.