Tại depot Long Bình, đông đảo các kỹ sư, chuyên gia trong và ngoài nước kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết của toa tàu ngay khi còn trên các xe siêu trường, siêu trọng. Các hệ thống đường ray, bánh lăn… cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Sau gần 2 giờ chuẩn bị, toa tàu đầu tiên được các cần cẩu đặt xuống đường ray an toàn. Trước đó, vào đêm qua, 3 toa tàu metro 1 được vận chuyển từ cảng Khánh Hội (Quận 4) và về depot Long Bình (Quận 9) an toàn lúc 3h sáng.

Dự kiến đến 15h chiều 10/10 cả 3 toa tàu sẽ được lắp đặt trên đường ray và việc nối các toa tàu lại sẽ hoàn thành vào tối cùng ngày. Đây là tàu metro đầu tiên trong 17 con tàu metro thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết sắp tới sẽ đẩy nhanh tiến độ sản xuất và chế tạo các toa tàu và sớm đưa các toa tàu còn lại về Việt Nam để đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

Được biết, Tuyến metro đầu tiên của TPHCM dài 19,7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao), với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Trong giai đoạn đầu, mỗi đoàn tàu sẽ có 3 toa với chiều dài 61,5m, tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm). Đoàn tàu 3 toa xe có thể chở 930 khách, trong đó ngồi 147 khách và đứng là 783 khách./.

Hình ảnh Đoàn tàu metro 1 được lắp đặt lên đường ray tại depot