Báo cáo công tác năm 2015 cho thấy, Trụ sở tiếp công dân Trung ương đã tiếp gần 28.000 lượt người, qua đó, xem xét giải quyết trên 4.900 vụ việc; tiếp 769 lượt đoàn đông người; tiếp nhận gần 20.000 đơn thư, đã xử lý trên 17.000 đơn. 

ban_khieu_nai_rvqp.jpg
Ban tiếp công dân Trung ương tổng kết, kiểm điểm, đánh giá công tác năm 2015.

Các cơ quan tham gia tiếp công dân thuộc Trụ sở Tiếp công dân trung ương đã có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong việc hướng dẫn và trả lời công dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn chưa xây dựng được cơ sở dữ liệu quốc gia; tình hình khiếu nại, tố cáo của địa phương chưa được thực hiện hiệu quả; công tác tham mưu, tổng hợp vẫn còn một số việc chậm, số liệu báo cáo, thống kê chưa khoa học…

Năm 2016, Ban Tiếp công dân trung ương tiếp tục triển khai công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư tại Trụ sở đat hiệu quả; tăng cường việc kiểm tra đôn đốc các bộ, ngành, địa phương tiếp công dân phải xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; tập trung nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đề nghị, năm 2016, Ban Tiếp công dân trung ương cần tập trung công tác tiếp công dân hiệu quả, hướng đến giải quyết vụ việc cho người đảm bảo an toàn xã hội, nhất là an ninh trật tự cho Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới; duy trì tiếp công dân thường xuyên; phối hợp với cơ quan, đôn đốc các địa phương xử lý các kiến nghị đông người phức tạp; xây dụng cơ sở vật chất đảm bảo công tác tiếp dân tại Trụ sở./.