Phim kinh dị có yếu tố quỷ ám luôn là thể loại phim được đông đảo khán giả yêu thích. Vậy nếu như tăng độ “khó” lên khi phim kể lại một câu chuyện có thật ngoài đời thì sao?

"Karem: Vật chứa tử thần" được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, xảy ra vào năm 1984. Khi đó, gia đình Abraham Briseño – Mariana Briseño và những đứa con cùng chuyển nhà từ Mỹ đến Mexico vì công việc mới của người cha. Tuy thế, chẳng ai biết được, chuyến đi này mãi không có ngày trở về, bởi nơi họ tới đang cất giấu bí mật khủng khiếp về những vụ án mạng kinh hoàng. Thậm chí, ngôi nhà cũng bị ám bởi những vong hồn oan ức từ sự cố năm xưa. Từ đây, nét vẽ đầu tiên họa lên bối cảnh chính của "Karem: Vật chứa tử thần" bắt đầu.

Phim kinh dị mà chỉ cần xem cũng… đau

Có thể nói, ngay từ khi ra mắt, "Karem: Vật chứa tử thần" đã có một bảo chứng cho sự ghê rợn bởi toàn bộ cảnh quay đều do vị đạo diễn hình ảnh bậc thầy Junichiro Hayashi (được biết đến qua các dự án nổi tiếng như The Ring, Ghost Theater, Dark Water…)  đảm nhận. 

Và thật vậy, trải nghiệm khi xem "Karem: Vật chứa tử thần" chính là cảm giác kinh dị đúng nghĩa khi từng khung hình, cảnh tượng đều được sắp đặt và dàn dựng hết sức đáng sợ. Chưa kể, bằng thủ thuật kể chuyện bằng ánh sáng của mình, đạo diễn hình ảnh Junichiro Hayashi đã hoàn toàn thao túng được cảm xúc của khán giả, khiến họ đôi lúc vô thức hét lên dù đã biết trước điều gì sẽ đến ở cảnh tiếp theo.

Bên cạnh đó, nếu bạn là một fan của phim kinh dị Nhật, đặc biệt là "The Ring" thì chắc chắn sẽ thích "Karem: Vật chứa tử thần" bởi sự “đau” rất đặc trưng trong phim này. Cảnh các nhân vật trong phim bị hành hạ với cơ thể quằn quại, biểu cảm khó coi, thêm cả âm thanh cực sống động rất dễ làm người xem bị cuốn vào câu chuyện, cảm nhận được sự đau đớn đang diễn ra trên màn ảnh.

Mang nhiều tầng ý nghĩa hơn một phim kinh dị đơn thuần

Ngay từ đầu, "Karem: Vật chứa tử thần" đã cài cắm rất nhiều vấn đề xã hội trong phim. Từng chút một, song hành với quá trình ma quỷ bành trướng, những vấn đề này cũng nổi cộm rõ ràng hơn.

Trong những cảnh đầu tiên khi về nhà mới, cả gia đình đã cùng nhau trêu đùa về việc căn nhà đang ở có ma với thái độ cợt nhả. Chi tiết nhỏ này chủ yếu để thể hiện rằng đây là một gia đình vô thần, và ma quỷ không có trong từ điển của họ. Cũng từ đây, họ đã vô tình báng bổ một thế lực tâm linh đang ẩn nấp, sẵn sàng đưa cuộc sống của cả gia đình xuống đáy địa ngục.

Bên cạnh đó, câu chuyện về dân nhập cư bị kì thị cùng tình trạng bạo lực học đường cũng được truyền tải rất rõ nét. Tuy không mới nhưng phần nào cho khán giả thấy được những bất công đến “chết người” chỉ vì không cùng màu da, tiếng nói.

Ngoài những điều trên, "Karem: Vật chứa tử thần" còn một điểm sáng khác ở những pha hành động kinh điển, dù quen thuộc nhưng vẫn hiệu quả vô cùng. Chính điều này đã phần nào che lấp đi nhược điểm ở kịch bản khá cũ của phim, biến tác phẩm này đậm tính giải trí, hấp dẫn hơn./.