Là người khởi xướng và duy trì phong độ trong nhiều năm qua, NTK Đỗ Mạnh Cường đã tạo nên một dấu ấn lớn trong sự nghiệp thiết kế với những show diễn cá nhân được đầu tư hoành tráng, công phu. 

Ngoài những BST, ý tưởng sàn diễn luôn được NTK du học Pháp chú trọng nhằm mang đến một bức tranh thời trang trọn vẹn, đẳng cấp. Qua 14 show diễn, Đỗ Mạnh Cường đã tạo nên những ấn tượng đặc biệt trong lòng giới mộ điệu với mỗi show diễn luôn là một điều bất ngờ lớn.

Back to nature: 2019

Tháng 5/2019, khi nước Úc vào thu với không khí tuyệt đẹp, NTK Đỗ Mạnh Cường tổ chức show diễn tại đây. Được biết để tổ chức show diễn lần này, bộ đôi NTK Đỗ Mạnh Cường và doanh nhân Phạm Huy Cận “khoá” một con đường trung tại trung tâm của Sydney để tạo ra bối cảnh đẹp mắt, khoảng 30 phút. Đỗ Mạnh Cường và ê-kíp đã tốn khá nhiều công sức để xin phép chính quyền sở tại. 

Có 200 khách mời tham gia show diễn Xuân - Hè 2019 của Đỗ Mạnh Cường gồm các ngôi sao hạng A hàng đầu tại Việt Nam, các “nàng thơ” của Đỗ Mạnh Cường, các doanh nhân thành công tại Việt Nam, người Việt sống ở Úc và những người Việt trên khắp thế giới cũng như các tín đồ yêu thời trang, các đối tác... 

Mix&Match: Thu Đông 2018

NTK Đỗ Mạnh Cường tạo nên một không gian phố cổ giống như thật với những gam màu vàng, xanh bắt mắt để tạo phông nền cho những thiết kế từ trắng, đen đơn giản cho đến đầy màu sắc, rực rỡ. 500 khách mời diện trang phục với hai màu hồng, đen làm chủ đạo góp phần tạo nên không gian tuyệt vời cho show diễn.

Exclusive: Xuân - Hè 2018

Rời xa ồn ào của thị thành, Đỗ Mạnh Cường mang BST Xuân - Hè 2018 đến Lăng Cô, Huế vào cuối tháng 5/2018. Show diễn ra trên sân golf chuẩn quốc tế. Không gian tràn ngập sắc xanh của rừng núi, mây trời mang đến cảm giác kỳ vĩ cho người xem, tạo nên sự hoà quyện giữa nét đẹp của thiên nhiên và sự sáng tạo của con người - thông qua trang phục.

Không những thế, vùng đất gắn liền với đế vương này còn mang trong mình những giá trị về mặt lịch sử lẫn phong thuỷ; tâm linh gắn liền với quá trình phát triển của văn hoá Việt. Bức tranh thời trang Xuân - Hè 2018 của Đỗ Mạnh Cường tại Lăng Cô là sự hoà hợp giữa hai yếu tố truyền thống, hiện đại. 

Có 130 mẫu trang phục được chia làm 3 phần trong show diễn này với phần trình diễn của hơn 60 người mẫu hàng đầu tại Việt Nam.

The Muse 2: Thu - Đông 2017 

Sắc đỏ tượng trưng cho tình yêu, hy vọng, sự nhiệt huyết được Đỗ Mạnh Cường nhuộm thắm lên sân khấu The Muse 2 vào ngày cuối cùng của năm 2017. Để thực hiện điều này, ê-kíp của Đỗ Mạnh Cường đã thực hiện 30 gốc đào được làm như thật với số lượng 100.000 cành, sử dụng 200 nhân công lắp ghép từng cánh hoa vào cành để tạo nên khu vườn nhân tạo rực đỏ. Phần sân khấu tiêu tốn hết 7 tỷ đồng.

Không gian The Muse 2 càng trở nên ấn tượng với y phục đỏ của tất cả khách mời nữ và y phục đỏ hoặc đen đi kèm với phụ kiện màu đỏ cho khách mời nam.

Còn đường băng dài 250 m của các người mẫu được đóng bằng gỗ tái sử dụng, có diện tích lên đến 1.700 m2. Phần khung ánh sáng cho sàn diễn có số lượng đèn chiếu gấp sáu lần những show diễn khác.

Show diễn chia làm 5 phần với các thiết kế gắn với sự nghiệp 10 năm của Đỗ Mạnh Cường, gồm hơn 100 thiết kế với khoảng 100 người mẫu trình diễn.

Life in color - Cuộc sống đầy màu sắc: Xuân - Hè 2017

Show diễn Xuân - Hè 2017 - Life in color vào cuối tháng 5/2017 là chuyến hành trình của Đỗ Mạnh Cường về với biển trời Phú Quốc. NTK tận dụng ánh sáng, khung cảnh thiên nhiên biển trời cũng như những công trình kiến trúc đầy màu sắc mang phong cách của các trường đại học cổ điển châu Âu tại JW Marriott Phú Quốc để làm phông nền cho BST. 

Cảnh trí càng làm đậm nét hơn chất xuân hè tươi trẻ trong các thiết kế và ý tưởng về cuộc sống muôn màu Đỗ Mạnh Cường muốn gửi gắm. Show diễn được chia làm 4 phần lấy cảm hứng từ một trường đại học viễn tưởng - Đại học Lamarck, được trình diễn bởi hơn 60 người mẫu. NTK phá vỡ những quy tắc kết hợp màu sắc thông thường trong BST. 

The Little Black Dress - Huyền thoại những chiếc đầm đen: Thu - Đông 2016

Show diễn ra vào tháng 12/2016 tại TP.HCM. Để giữ bí mật cho show diễn đến phút chót, ekip đã phải treo một tấm màn đen dài đến 2.000 mét để bao phủ không gian The little back dress. 

Hàng loạt quả cầu với kích thước lớn hiện ra trước mắt người xem trên lớp nền ánh sáng với những khoảng không sáng tối ấn tượng. Đây thực sự là một cuộc chơi độc đáo về hình khối và ánh sáng. Đường catwalk bố trí theo hình vuông, lót gỗ dài đến 480 mét. 

BST được phủ toàn bộ sắc đen huyền ảo. 137 bộ trang phục được trình diễn bởi 110 người mẫu. Đặc biệt, phần kết của show diễn, Đỗ Mạnh Cường đã quay trở lại với những thiết kế Avant-garde với phom dáng độc đáo, vốn được anh yêu thích.

Countryside - Cảm hứng đồng quê: Xuân - Hè 2016

Bức tranh miền quê thanh bình được Đỗ Mạnh Cường tái hiện trên sàn diễn hoành tráng khi mô tả lại con đường làng quanh co, được lót gỗ cùng cảnh sắc mây trời về chiều nên thơ. Show được tổ chức đầu tháng 6/2016 tại TP.HCM.

Không gian được trang trí bởi những ụ rơm nhấp nhô được tạo khối cẩn thận, bố trí tạo nên hình khối to lớn, ấn tượng. 40 tấn rơm ở 6 vựa rơm lớn nhất của Sa Đéc được thu gom, khử mùi kỹ lưỡng và đóng gói. Chi phí cho phần vật liệu này cũng lên đến nửa tỷ đồng. Đặc biệt, lực lượng phòng cháy chữa cháy phải được huy động để đảm bảo an toàn trong suốt những ngày chuẩn bị và diễn ra show diễn.

Show gồm 4 bộ sưu tập riêng biệt, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của miền quê thanh bình nước Pháp trong tiết trời mùa hạ gồm: trang phục jeans, trang phục caro, trang phục họa tiết hoa cúc và trang phục tua rua, với tổng số 185 mẫu thiết kế. Có khoảng 80 người mẫu trình diễn cho show này. 1.000 khách được mời tham dự Countryside.

Love - Tình yêu: Thu - Đông 2015

Với chủ đề về tình yêu, hình ảnh trái tim có lẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho show diễn mang đầy dư vị ngọt ngào này. Hình dạng đường catwalk độc đáo này mang đến cảm quan vô cùng ấn tượng cho người xem, vừa quen vừa lạ mắt trong một không gian được trang trí tỉ mỉ. 

Show tổ chức vào tháng 12/2015 tại Hà Nội. Những vật liệu phần lớn được chuyển từ miền Nam ra, biến sân vận động Quần Ngựa trở thành một sàn diễn cao cấp. Cảnh sắc với gam vàng đặc trưng của mùa thu đông phối với sắc đỏ nồng nàn tạo nên một khung cảnh vừa nổi bật nhưng cũng không làm mất đi chất thơ lãng mạn với ánh sáng được bố trí theo từng khoảng mờ ảo, hư thực tạo nên phông nền.

Các thiết kế trong show lấy hoạ tiết trái tim làm chủ đạo. Show diễn có 170 thiết kế, được chia làm 4 phần nhỏ. Show diễn lần này có sự tham gia của 90 người mẫu, trong đó có cả những người mẫu lưỡng tính.

La Vie En Rose - Cuộc sống màu hồng: Xuân - Hè 2015           

Mùa Xuân - Hè 2015, show diễn cá nhân của Đỗ Mạnh Cường được mang sang Mỹ tổ chức vào trung tuần tháng 6. Sàn diễn là không gian thoáng đãng, nên thơ ở một toà lâu đài cổ trên ngọn đồi của thành phố Beverly Hills, Mỹ. Các khách mời đều được bố trí ngồi front-row đúng quy cách quốc tế, thưởng ngoạn trọn vẹn trang phục trong bối cảnh mang vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng của thiên nhiên. 

Đường catwalk dài 130m, không gian được thay đổi qua từng khu vực, tạo nên những tấm phông nền tự nhiên đa dạng, tràn ngập sắc xanh của hoa cỏ, thể hiện thông điệp chính của show diễn: sự tự tin, lạc quan, yêu đời sẽ giúp cho cuộc sống trở nên hạnh phúc.

BST "La Vie En Rose" lấy ý tưởng từ cuộc sống, tình yêu thông qua hình ảnh những cánh hoa hồng khoe sắc. BST có 20 mẫu Việt trình diễn và nhiều mẫu ngoại quốc được Đỗ Mạnh Cường tuyển chọn tại Mỹ.

The Twins - Song sinh: Thu - Đông 2014

Show diễn tổ chức cuối tháng 11/2014 tại TP.HCM. Sàn diễn của The Twins có chiều dài hơn 100 mét, với điểm nhấn là bức tượng điêu khắc hình ảnh của chính Đỗ Mạnh Cường với 2 bản đối xứng. Đường đi của người mẫu được rải đá tạo hiệu ứng sân khấu. Đây cũng chính là thử thách cho họ. Tông màu xám, xanh làm phông nền nổi bật những thiết kế màu đỏ, trắng, đen, hồng pastel…

BST lần này được Đỗ Mạnh Cường lấy ý tưởng từ sự tuyệt vời của tạo hoá thông qua hình ảnh các cặp song sinh. Có khoảng 140 người mẫu, trình diễn hơn 200 thiết kế. Trong đó, không ít cặp song sinh được Đỗ Mạnh Cường tuyển chọn từ 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Số còn lại, những người mẫu được hóa trang thành những cặp song sinh.

Sea of memory - Biển nhớ: Xuân - Hè 2014

Mùa Xuân - Hè 2014, Đỗ Mạnh Cường mang hơi thở của gió biển, cát trắng, mây trời về TP.HCM thông qua show diễn "Biển nhớ" vào cuối tháng 4/2014. Sàn diễn lần này được bố trí theo hình lục giác, tái hiện những con đường mòn quanh co ven biển. Tàu thuyền, cát đều được tái hiện chân thực. Hàng tấn cát trắng đã được vận chuyển từ Phan Rang về TP.HCM trong điều kiện hết sức khó khăn, và cũng là bài toán khó để giải quyết sau khi show kết thúc.

Với "Biển nhớ", Đỗ Mạnh Cường tạo ra hơn 100 thiết kế, được trình diễn bởi khoảng 70 người mẫu. BST được chia làm 3 phần: trắng đen (hoạ tiết chấm bi, kẻ sọc), sắc màu và trang phục dạ hội với tông vàng kim tương ứng với 3 thời điểm trong ngày.

Butterfly - Những cánh bướm cuối thu: Thu - Đông 2013

Lần đầu tiên, mô hình catwalk theo đường tròn được áp dụng trong làng thời trang Việt. Đỗ Mạnh Cường đã tạo nên đường băng có bán kính đến tận 30 mét. Không gian ở giữa được bố trí hàng nghìn cánh bướm tạo hiệu ứng. Những gam màu ánh sáng được kết hợp tạo nên những khoảng không, sáng tối có chiều sâu ở mọi góc nhìn.

Để chuẩn bị cho phần xuất hiện ban đầu của 90 người mẫu, Đỗ Mạnh Cường đã phủ sàn diễn bởi chiếc rèm nhung hơn 500 mét, sử dụng hàng chục người hỗ trợ trong việc thu dọn nhanh chóng.

BST được chia làm 3 phần: sắc màu, trắng đen và trang phục dạ hội kết hợp những chiếc mũ ren độc đáo, được trình diễn bởi 90 người mẫu.

Le Jardin - Khu vườn yên tĩnh: Xuân - Hè 2013    

Le Jardin diễn ra vào giữa tháng 5/2013 tại TP.HCM. Sàn diễn được ê-kíp bố trí thành một khu vườn xanh mát của trời Tây, với lượng cây xanh đượt đặt trồng trước đó 6 tháng. 

Việc bố trí không gian trình diễn sao cho thoáng đãng là một bài toán khó, nhưng đã được giải quyết một cách thông minh, trọn vẹn. Với tên gọi Khu vườn yên tĩnh, Đỗ Mạnh Cường mang đến một bức tranh về sắc hoa mùa hạ trong lành, tươi vui, trẻ trung, bắt mắt. Sàn catwalk Le Jardin hình chữ U, dài khoảng 80m.

Show diễn này gồm khoảng 70 mẫu thiết kế, do 50 người mẫu trình diễn. Những hoạ tiết đều được Đỗ Mạnh cường đặt in riêng để tạo nên sự khác biệt: buổi sáng với những cô gái tinh khiết, duyên dáng trong gam màu pastel ngọt ngào, nền nã, buổi chiều với những thiếu nữ nổi loạn cùng gam màu rực rỡ, bắt mắt và cá tính còn buổi tối lại là những quý cô tiệc tùng, sang trọng và thời thượng.

The Muse - Nàng thơ - 2012

The Muse đánh dấu chặng đường 5 năm hoạt động của Đỗ Mạnh Cường tại Việt Nam, tổ chức vào trung tuần tháng 12/2012. Cũng chính từ show diễn này, cụm từ “nàng thơ” được sử dụng rộng rãi trong làng thời trang Việt. 

Sàn diễn của The Muse được đầu tư lát đá thiên nhiên, có chiều dài 65 mét. Không gian tái hiện lại một góc Paris hoa lệ, cổ kính, nơi Đỗ Mạnh Cường từng có khoảng thời gian sinh sống, học tập. Đây được xem là cú mở màn ấn tượng cho chuỗi show diễn cá nhân độc đáo của Đỗ Mạnh Cường.

Show diễn có sự tham gia của 70 người mẫu, catwalk trên nền nhạc giao hưởng live. BST được phủ sắc đen huyền bí, mạnh mẽ, khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, thời thượng, tinh tế./.