Ga Biên Hoà đang là ga cuối của tuyến đường sắt Bắc- Nam, sau sự cố sập cầu Ghềnh. Nhà ga đã gấp rút lắp đặt thêm hệ thống cấp thoát nước để phục vụ lượng lớn hành khách đi tàu.
Ngoài việc bố trí lực lượng an ninh, thiết bị y tế, nhân viên bốc xếp hàng hoá, ga Đồng Nai đang gấp rút lắp đặt thêm hệ thống cấp nước để phục vụ cho các đoàn tàu đi và đến.
Ga Biên Hòa hiện còn hỗ trợ ngành bưu chính Thành phố Hồ Chí Minh bằng việc đón từ 5 - 10 chuyến xe tải chuyên chở bưu kiện từ thành phố Hồ chí Minh đi và ngược lại.
Trong khi đó, để có phương án trục vớt dầm cầu Ghềnh bị chìm dưới nước, đội dò tìm và xác định độ sâu đang gấp rút triển khai những công đoạn cuối. Tuy nhiên, công việc gặp nhiều khó khăn do dòng nước chảy xiết.
Không chỉ để trục vớt dầm cầu, việc tìm kiếm và đo độ sâu trước mắt nhằm phục vụ quá trình hướng dẫn lưu thông đường thủy an toàn cho các phương tiện. Ngày 22/3, đội tìm kiếm được chia làm hai nhóm, nhóm đo quét tìm chướng ngại vật và nhóm đo độ sâu. Thiết bị được sử dụng là máy quét chướng ngại vật 3D và máy hồi âm độ sâu GPS với kỹ thuật RTK.
Đây là kỹ thuật khá phức tạp nhưng cho độ chính xác cao. Tuy nhiên, công việc này đang gặp nhiều khó khăn do dòng nước chảy xiết, rất nguy hiểm.
Kỹ sư Nguyễn Tấn Sơn, Tổ trưởng Tổ khảo sát của Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế Cảng – kỹ thuật biển (VN Postcoast) nói: "Nước chảy siết quá đội mình không chạy vào khu vực cầu Ghềnh sập được, ghe to cũng không vào được vì người ta sợ. Khu vực gần trụ cầu đó, người ta cũng không dám vào đâu, vì nước chảy xiết"./.