Sau bài đăng “Mất nước, dân Hà Nội đi gần chục cây số để tắm nhờ” trên báo điện tử VOV.VN ngày 10/5, phản ánh tình trạng mất nước tại tòa nhà CT3A-CT3B KĐT Văn Quán-Yên Phúc, phường Phúc La, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân, ngày 31/5, UBND quận Hà Đông đã có phản hồi về vấn đề này.
Theo đó, UBND quận Hà Đông có văn bản số 1132/UBND-VP ngày 11/5 đề nghị Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông khẩn trương có phương án đảm bảo nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa tuyến đường ống cấp nước sạch.
Mất nước, người dân dùng mọi vật dụng để tích trữ nước. |
Ngày 17/5, UBND quận Hà Đông cũng đã phối hợp với Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông kiểm tra tình hình cung cấp nước sạch trên địa bàn theo nội dung báo chí phản ánh.
Kết quả kiểm tra cho thấy, ngày 3/5, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà đã ngừng cấp nước để sửa chữa khắc phục tuyến truyền dẫn nước sạch sông Đà bị rò rỉ tại Km 23 Đại lộ Thăng Long.
Do nguồn nước sạch sông Đà trung bình khoảng 35.000m3/ngđ, tương đương 36% sản lượng nước cấp của Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông ngừng cung cấp, kết hợp với đợt nắng nóng đầu hè, nhu cầu sử dụng nước của nhân dân tăng (khoảng 5-10% so với nhu cầu bình thường), tương đương khoảng 5.000-10.000m3/ngđ dẫn đến một số khu vực cuối nguồn, cuối hệ thống mạng lưới cấp nước do Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông quản lý bị thiếu nước cục bộ, trong đó có chung cư CT3A, CT3B, KĐT Văn Quán.
Để đảm bảo nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, UBND đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông khẩn trương rà soát, kiểm tra việc cấp nước trên địa bàn, xây dựng phương án khắc phục cấp nước sạch trở lại cho nhân dân, đặc biệt tại tại các khu vực đang mất nước, chất lượng nước không đảm bảo.
Bên cạnh đó, UBND quận Hà Đông cũng yêu cầu UBND các phường thường xuyên kiểm tra việc cấp nước sạch trên địa bàn, thông báo kịp thời và phối hợp với Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông xử lý các sự cố về nước sạch.
Đồng thời yêu cầu phát hết công suất các nguồn nước do công ty quản lý, chuẩn bị sẵn trang thiết bị khi có sự cố xảy ra, tiến hành sửa chữa các điểm vỡ, rò rỉ của đường ống nước; vận hành liên tục, hiệu quả các trạm bơm tăng áp, sử dụng các xe téc liên tục cấp nước cho các hộ, cụm hộ ở cuối nguồn, cuối tuyến, cốt địa hình cao, không có bể ngầm chứa nước./.
Mất nước, dân Hà Nội đi gần chục cây số để tắm nhờ