Theo dự kiến, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ phải đợi thêm gần 1 năm mới có thể đưa vào hoạt động thử nghiệm và chậm nhất 10/10/2017 phải được khánh thành. Trong thời gian đó sẽ còn bao nhiêu vụ tai nạn và sự cố liên quan đến tuyến đường sắt được khởi công đã gần 5 năm? |
Sự cố gần nhất trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông xảy ra vào khoảng 22h đêm 10/9, khi hàng rào tôn ngăn cách với khu vực đang đào đất thi công số 231B Nguyễn Trãi bất ngờ đổ sập khiến người đi đường hoảng sợ. |
Không ít những vụ nghi vấn liên quan đến vật liệu thi công rơi xuống đường khi người dân và các phương tiện đang tham gia giao thông. |
Trước đó, dọc tuyến đường này đã xảy ra những sự cố như sập dàn giáo, thanh sắt rơi chết người... |
Ngoại trừ ga Cát Linh và ga Vành đai 3, còn lại 10 nhà ga khác đã xong toàn bộ kết cấu chính. Hiện nay đang thi công kết cấu phụ trợ, thang lên xuống và kết cấu thép... |
Tuy nhiên, tuyến đường sắt trên cao vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ trên đầu người đi đường. |
Phần lớn người tham gia giao thông khi đi qua những hạng mục đang được thi công đều cảnh giác cao độ. |
Những hàng rào mong manh chắn các vật liệu rơi xuống đường. |
Có đoạn thi công, không gian được rào chắn ngăn cách với người đi đường phía dưới nhưng không ít đoạn gây ra cảm giác thiếu an toàn. |
Những mái tôn chìa ra từ công trình, ngay trên đầu những người tham gia giao thông. |
Gần 1 năm nữa, đoạn đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông mới được đưa vào khai thác sử dụng và thêm 1 năm người dân sống trong lo âu, sợ hãi khi đi phía dưới những công trình đang thi công dang dở. |