Ngày 27/5, cư dân chung cư HHB Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội cho biết, sau sự cố mất nước xảy ra từ ngày 24/5 đến trưa nay 27/5, đã có nước sạch trở lại, nước chảy mạnh hơn, cư dân ở các căn hộ đều đã có nước sạch. Chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng đi lấy nước ở bể chứa ngầm trong những ngày qua.
Người dân khu đô thị Tân Tây Đô xếp hàng lấy nước trong các bể cứu hỏa. |
Theo đại diện Công ty Nước sạch Tây Hà Nội - đơn vị bán nước sạch cho khu đô thị Tân Tây Đô, sự việc mất nước xảy ra trước đó là dođường ống nước Sông Đàbị rò rỉ tại Km23+400 Đại Lộ Thăng Long. Phát hiện sự việc, đơn vị đã tạm dừng cấp nước để sửa chữa.
Sau khi cung cấp nước trở lại, đường ống nước sông Đà đã giảm áp đầu nguồn dẫn tới việc không đủ nước trên toàn tuyến và người dân ở chung cư Tân Tây Đô thiếu nước.
Vị này cho hay, sau khi nhận được phản ánh của người dân việc nước chảy yếu, đơn vị đã cử người phối hợp với ban quản lý toà nhà, tổ dân phố kiểm tra van cấp nước sau đồng hồ thì phát hiện van nước này chưa mở hết vòng, dẫn tới lượng nước chảy vào bể không đảm bảo. Đây cũng là một trong số nguyên dân dẫn tới việc khu chung cư không có nước, hoặc nước chảy yếu.
Hiện tại phía công ty đang cung cấp nước sạch cho khoảng hơn 2.000 hộ dân ở khu vực khu đô thị Tân Tây Đô.
Trước đó, ngày 24/5, hàng nghìn người dân tại khu đô thị Tân Tây Đô (Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội) phải xếp hàng lấy nước từ bể ngầm - ở mực nước vốn chỉ dành cho phòng cháy chữa cháy về dùng.
Việc mất nước giữa những ngày hè oi bức khiến nhiều người bày tỏ thái độ không đồng tình với cách ứng xử từ phía đơn vị cấp nước./.Người dân KĐT Tân Tây Đô 3 năm dùng nước bẩn: Chủ đầu tư nói gì?