UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải khẩn trương đầu tư xây dựng, nâng cấp 10 đường ngang có gác chắn và biển báo tự động. Hiện, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 156 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, trong đó 44 đường dân sinh và 112 lối đi. Đây là những nơi dễ xảy ra tai nạn giao thông.

vov_tai_nan_duong_sat_fbfp.jpg
Vụ tai nạn giữa xe tải và tàu hoả chiều 28/9 trên đường ngang không có biện pháp phòng vệ tự động bằng rào chắn.

Từ đầu năm đến nay, tại tỉnh Bình Định liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt khiến 6 người tử vong. Riêng vụ tai nạn xảy ra ngày 24/4 trên đường ngang với đường sắt tại xã Phước Thành, huyện Tuy Phước đã làm 4 người chết tại chỗ. Và chỉ trong 3 ngày, từ ngày 26 đến 28/9, tại xã Canh Thuận, huyện Vân Canh liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt.
Trung tá Ngô Đức Hoài, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Bình Định cho biết: “Đến nay, 7 địa phương có tuyến đường sắt đi qua, chúng tôi đã tổ chức rà soát và đang tập hợp báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo tiếp theo. Đồng thời, với các đường ngang hợp pháp mà phòng vệ bằng biển báo, chúng tôi đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải và cũng được Bộ Giao thông - Vận tải chấp thuận cho đầu tư 10 đường ngang phòng vệ bằng biển báo sẽ nâng cấp lên phòng vệ bằng cảnh báo tự động có rào chắn; bên cạnh đó tiếp tục rà soát các đường dân sinh mà tiềm ẩn tai nạn giao thông đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải cho đầu tư từ đường dân sinh nâng cấp thành đường ngang”./.