Hiện nay, 30 hồ chứa ở tỉnh Khánh Hòa còn chỉ còn khoảng 96 triệu mét khối nước, chiếm gần 40% tổng dung tích. Nắng nóng gay gắt đang diễn ra, dự báo mực nước trong các hồ, lượng nước trên các sông, suối tiếp tục sụt giảm dẫn đến nguy cơ thiếu nước sản xuất và sinh hoạt. Chịu ảnh hưởng nặng nề là các như huyện Diên Khánh, Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa và thành phố Nha Trang. 

thiếu nước
 Mực nước tại nhiều hồ chứa ở Khánh Hòa đã xuống thấp.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các địa phương rà soát lại nguồn nước, ưu tiên nước cho sinh hoạt, chỉ thực hiện xuống giống sản xuất nông nghiệp tại những vùng chủ động nước tưới. Đồng thời, trích nguồn từ ngân sách, Quỹ phòng chống thiên tai và các nguồn khác tăng cường giếng khoan tại các khu dân cư, lắp đặt vòi nước công cộng, xây thêm bể chứa, mua túi bạt loại lớn để tích trữ nước… Sẵn sàng phương án vận chuyển, cung cấp nước sinh hoạt đến người dân trên các xã đảo, vùng đồng bào dân tộc, miền núi. 

Điểm cấp nước sinh hoạt cho người dân ở vùng hạn huyện miền núi Khánh Sơn.

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết:“Bằng những phương án cụ thể, phải tính toán kĩ hạn thì nước sản xuất như thế nào? Nước sinh hoạt ra sao? Chỉ cho sản xuất nông nghiệp ở những nơi đảm bảo nguồn nước. Phải xác định rõ, chỗ nào cho sản xuất nông nghiệp, chỗ nào thì không nên và chỉ để nước nhằm phục vụ cho đời sống nhân dân"./.