Chiều nay (17/10), lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), công ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Thế hệ Mới (Next Media) có cuộc họp cùng đại diện CLB Borussia Dortmund (BVB) về các dự án hợp tác trong thời gian sắp tới, trong đó, trọng tâm là trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borussia Dortmund dự kiến diễn ra ngày 30/11/2022.
Tham dự cuộc họp, về phía LĐBĐVN, có ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch; ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký. Đại diện công ty Next Media, có ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng Giám đốc; ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc. Đại diện BVB tham dự cuộc họp có ông Benedikt Scholz - Giám đốc quan hệ quốc tế và đối tác thương mại toàn cầu; bà Julia Farr - Trưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương, Phát triển kinh doanh mới; ông Thorsten Olk - Phó Trưởng ban An ninh.
Tại cuộc họp, lãnh đạo LĐBĐVN, Next Media và đại diện Dortmund thống nhất các nội dung quan trọng trong chương trình hợp tác sắp tới với trọng tâm là trân giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Dortmund.
Trận đấu là cơ hội để ban huấn luyện kiểm nghiệm đội hình, chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện của ĐT Việt Nam. Dự kiến trận đấu giữa ĐT Việt Nam với CLB Dortmund diễn ra vào 19h ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
Trao đổi về dự án hợp tác, ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch LĐBĐVN khẳng định: “Để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, Dortmund sẽ cử các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm sang phối hợp cùng công tác tổ chức. Đây sẽ là cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp cận với sự chuyên nghiệp của nền bóng đá hàng đầu thế giới.
Sự kiện lần này không chỉ mang tính chất riêng lẻ mà còn hướng đến các dự án hợp tác trong tương lai như đào tạo trẻ, phát triển bóng đá nữ… LĐBĐVN đã cân nhắc tới các yếu tố chuyên môn, thảo luận cùng ban huấn luyện để lựa chọn thời điểm và các dự án thích hợp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.
Trong khi đó, đại diện CLB Dortmund Benedikt Scholz khẳng định: “Dortmund cam kết lâu dài về sự hợp tác cùng LĐBĐVN và công ty Next Media, tạo ra mối quan hệ bền vững. Trong trận đấu sắp tới, CLB Dortmund chắc chắn sẽ mang đến đội hình mạnh nhất. Bên cạnh trận đấu, BHL và các cầu thủ cũng mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và con người Việt Nam”.
Việc mời các đội bóng lớn ở châu Âu sang Việt Nam thi đấu giao hữu thường tốn khá nhiều chi phí. Trước đây, Việt Nam cũng đón Arsenal và Man City. Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, đại diện công ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Thế hệ Mới (Next Media) xin phép không tiết lộ chi phí khi mời đội bóng nước Đức sang giao hữu.
Theo kế hoạch, trong tuần tới, BTC sẽ tổ chức họp báo chính thức công bố trận đấu và thời gian phát hành vé. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khán giá vào sân theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ, vé xem trận đấu sẽ được phát hành dưới hình thức 80% trực tuyến và 20% trực tiếp./.