Chiếc siêu xe đã được bắt gặp trong quá trình thử nghiệm tiền sản xuất tại Italia vào tháng 6 vừa qua, chiếc xe cùng sử dụng động cơ Desmosedici Stradale V4 với chiếc Panigale V4 và chiếc naked roaster Streetfighter sắp ra mắt.
Ducati đã thông báo trong một thông cáo báo chí: “Việc phát triển đang diễn ra, và vào năm 2021 gia đình Multistrada sẽ mở rộng để đón chào thêm chiếc 1260 và 950 xi lanh đơn với một phiên bản động cơ V4 đặc biệt mới”.
Tương tự như mẫu Multistrada 1260 hiện tại, chiếc Multistrada V4 sẽ có sẵn với ít nhất hai biến thể - Standard và S. Ngoài ra cũng có thể có cả phiên bản Pikes Peak của chiếc xe này.
Trừ khi Ducati quyết định thay đổi không thì cả ba phiên bản gần như sẽ sử dụng động cơ Desmosedici Stradale 90 độ V4, làm mát bằng chất lỏng với dung tích 1.103cc. Thông số kỹ thuật có khả năng là sẽ cao hơn phiên bản hiện tại.
Động cơ này sản sinh công suất cực đại có thể từ 170 - 180 mã lực. Trên chiếc Multistrada 1260 hiện tại, động cơ này sản sinh công suất 158 mã lực tại vòng quay 9.500 vòng/phút và mô men xoắn đạt 129,5 Nm tại vòng quay 7.500 vòng/phút.
Trong một đoạn video quay được, chiếc Multistrada V4 trông không quá khác biệt so với phiên bản hiện tại. Mọi người có lẽ sẽ mong đợi về bộ đèn pha LED đôi cùng với phần mặt nạ phá cách và sự sắp xếp hợp lý hơn.
Phần đuôi cũng như thiết kế ghi đông trên bản thử nghiệm chiếc Multistrada V4 gần như tương đồng so với chiếc Multistrada 1260 hiện tại. Tuy nhiên, phần ống xả có sự khác biệt rõ rệt. Phần vỏ trông có vẻ cao hơn so với các sản phẩm hiện tại của dòng Multistrada hiện tại.
Thiết kế tập trung vào thanh ghi đông được đặt cao và vị trí đặt chân tương đối phía trước như thường lệ. Phiên bản road sẽ sử dụng mâm 17 inch ở cả 2 bánh trong khi biến thể off-road với thẻ Enduro sẽ có bánh trước 19 inch lớn hơn cùng với nhiều thay đổi khác.
Thông số kỹ thuật phần cứng trên phiên bản tiểu chuẩn sẽ bao gồm thiết lập hệ thống treo có thể điều chỉnh thủ công, trong khi biến thể S sẽ trang bị hệ thống treo chỉnh điện Ducati Skyhook Suspension Evo. Ngoài ra nó cũng nhận được thiết lập phanh tốt hơn và nhiều thiết bị điện tử hơn mô hình cơ sở. Chiếc Multistrada V4 cũng có thể sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình radar của hãng.
Tuy nhiên, chiếc Multistrada V4 sẽ không phải là sản phẩm tiếp theo trong danh sách lưu diễn của Ducati. Màn ra mắt chiếc Multistrada V4 sẽ được mở màn bằng chiếc Multistrada 1260 S Grand Tour, dự kiến ra mắt vào năm nay tại triển lãm EICMA ở Italia.
Dòng Multistrada của Ducati đã cản mốc 100.000 chiếc. Chiếc Multistrada thứ 100.000, một phiên bản Pike Peaks của chiếc Multistrada 1260 đã được đánh dấu bằng cách khắc laser. Chiếc xe đã được CEO của Ducati – ông Claudio Domenicali chuyển giao cho ông Dave Hayward – một người Đức hâm mộ Ducati./.
Ducati Monster 1200 S Black on Black ra mắt thị trường quốc tế