Nằm trong phân khúc crossover hạng C, Kadjar chia sẻ phong cách thiết kế với chiếc Captur nhỏ hơn, với những chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu concept DeZir như những mảng thân xe mềm mại hay cặp đèn pha LED. Trong khi đó, phần đuôi xe khá giống mẫu mini Clio.
Trong khi đó, nội thất của Kadjar có thiết kế hoàn toàn mới, không chia sẻ với bất kỳ một mẫu xe nào của Renault trước đây. Trái với nhiều hãng xe khác, cabin của Kadjar không có những bề mặt cong phức tạp, hiện đại, thay vào đó là sự đơn giản thường thấy trên những mẫu xe Pháp. Mặc dù vậy, đúng theo tiêu chuẩn "xe Âu" nội thất của xe sẽ sử dụng các vật liệu cao cấp chưa từng thấy trong phân khúc C.
Trên thực tế, Kadjar có khá nhiều điểm chung với một mẫu crossover khác là Nissan Qashqai, bao gồm cả chassis với tên mã CMF. Mặc dù vậy, các kích thước của xe lại lớn hơn một chút so với Qashqai, với chiều dài 4,45 mét, rộng 1,84 mét và cao 1,6 mét. Điều này khiến thể tích khoang hành lý của xe tăng lên thoeme 42 lít, đạt 472 lít. Ngoài ra, tổng thể tích của tất cả các ngăn chứa đồ trong xe cũng tăng lên 30 lít. Ở bên trong khoang lái, hệ thống thông tin giải trí R-Link 2 thế hệ mới nhất cùng phần mềm dẫn đường TomTom được trang bị.
Về các phiên bản, Kadjar sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau, bao gồm: turbodiesel 1.5l 108 hp, turbodiesel 1.6l 128 hp và xăng tăng áp 1.2l 128 hp. Tuỳ vào từng phiên bản động cơ, Renault sẽ trang bị cho xe hộp số sàn hoặc hộp số tự động EDC 6 cấp.
Theo Renault, Kadjar sẽ "nổi bật nhờ ngoại thất năng động, mượt mà" và "nội thất thể thao nhưng đồng thời rất tinh tế". Nó sẽ nhắm vào tầng lớp khách hàng muốn nâng cấp từ chiếc Megane hay Captur của hãng, và sẽ trở thành chiếc Renault đầu tiên được sản xuất ở Trung Quốc. Vào mùa hè tới, Kadjar sẽ bắt đầu được bán đầu tiên ở châu Âu, sau đó là châu Phi và châu Á.