Mẫu xe điện tiêu biểu Nissan Leaf kém duyên tại triển lãm Detroit, năm 2012 bản thân Nissan Leaf cũng như Chevy Volt không giành được nhiều sự quan tâm như kì vọng
Xe điện bị lép vế trước sự tung hoành của xe thể thao và xe sang tại triển lãm Bắc Mỹ, Detroit. Có thể thấy tâm điểm năm 2013 là việc GM giới thiệu Chevrolet Corvette C7 450 mã lực, hay Fiat mang chiếc sedan hạng sang Maserari Quattroporte hơn 130.000 USD tới Detroit nhằm thăm dò thị trường.
Chevy Volt |
Trong khi đó, Nissan Leaf dù giảm 6.000 USD so với giá bán nhưng vẫn không mấy thu hút sự quan tâm. Năm 2012, chiếc xe hybrid của Nhật Bản thua lỗ với doanh số đạt 9.819 xe, chỉ tăng 1,5%.
Doanh số thất vọng nhưng ngành ôtô vẫn khẳng định không từ bỏ xe điện: “Sẽ có những chiếc hybrid giá phải chăng, phạm vi hoạt động lên tới 480 km, tiện nghi không kém chiếc xe hơi” – trích lời Mark Reuss, Chủ tịch GM Bắc Mỹ.
Chevrolet Volt là chiếc xe hybrid của GM có doanh số bán hàng tăng trưởng gần 3 lần với 23.461 xe nhưng chưa bằng một nửa kỳ vọng của GM trong năm 2012.
Nissan Leaf giảm 6.000 USD nhưng vẫn không hấp dẫn |
Nhìn chung, các chủ tịch hãng xe có mặt tại triển lãm ôtô Detroit đều lạc quan về triển vọng kinh doanh tại Mỹ. Dự kiến, 2013 sẽ là năm thứ tư Mỹ phục hồi từ cuộc khủng hoảng tài chính 2009 và sự đổ vỡ của tập đoàn xe lớn nhất nước Mỹ - GM và Chrysler.
Kinh tế phục hồi khiến niềm đam mê với xe sang và xe thể thao lại được thúc đẩy. Vì thế, cũng dễ hiểu vì sao các thương hiệu xe sang như Maserati đang tìm đường về miền đất mới thay cho lục địa già đang gặp khủng hoảng. Một ví dụ khác, mẫu xe tâm điểm tại Detroit chính là Chevrolet Corvette C7 2014.
Năm 2013 sẽ là năm của xe thể thao như Chevrolet Corvette C7 |
GM và Chevrolet đã sẵn sàng mọi thứ, chỉ chờ tới mùa thu năm 2013 để tung chiếc xe thể thao nòng cốt của mình ra thị trường. Đây là điều mà không bao giờ xuất hiện trong cuộc khủng hoàng tài chính hoành hành trong thời gian vừa qua./.