Vừa qua, một số khách hàng đã phản ánh về việc mẫu xe Nissan X-Trail được lắp ráp trong nước (phiên bản 2017 - 2018) có hiện tượng thấm dầu từ phần kết nối đầu hộp số và động cơ khiến người tiêu dùng hoang mang.

Hiện tượng này xảy ra trên cả 3 phiên bản của X-Trail là: Tiêu chuẩn, SL và CV - cả ba đều sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

3_1554519187973_bniz.jpg
Vết dầu loang trên xe Nissan X-Trail được lắp tại Việt Nam.

Điều này khiến nhiều người đang sử dụng xe X-Trail cảm thấy lo lắng và băn khoăn, bởi không thể có bất kì loại dung dịch nào chảy ra từ phần động cơ hay hộp số. Và nếu là việc bị hao tổn dầu hộp số, xảy ra sau thời gian dài bị loang dầu, sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ vật liệu, mất khả năng bôi trơn khiến hộp số hoạt động không thiết kế, dễ xảy ra các hiện tượng giật cục.

Trước vấn đề này, Nissan Việt Nam cho biết, tính đến ngày 2/4/2019, hãng đã ghi nhận phản hồi của khoảng 10 khách hàng về sự việc này và đã cho tiến hành kiểm tra cụ thể tại đại lí Nissan Long Biên - nơi tiếp nhận các mẫu X-Trail đã từng xử lí vết dầu loang này (vệ sinh, xiết lại ốc).

Các mẫu xe được kiểm tra sau khi phát hiện dầu loang.

Theo đại điện Nissan Việt Nam: "Vết dầu loang ghi nhận trên các mẫu X-Trail này thực chất là dầu chống gỉ hộp số nhằm bảo vệ (hộp số) trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Do đó, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe".

Đại diện Nissan Việt Nam cũng khẳng định: "Vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ)"./.