Diễn ra từ 26 – 30/9, triển lãm Vietnam Motorshow 2012 đã thu hút gần 120.000 lượt người tham quan tăng hơn 40% so với cuộc triển lãm cách đây 2 năm tại Hà Nội. 75 mẫu xe trưng bày chính thức của 13 hãng tham gia triển lãm đã mang tới những sự lựa chọn phong phú cho khách hàng.

Các mẫu xe mới nhất của 13 hãng xe tham dự triển lãm: Audi, BMW, Ford, Honda, Luxgen, Mercedes, Mitsubishi, Porsche, Land Rover, Renault, Suzuki, Toyota và Vinaxuki. Các hãng đã giới thiệu những công nghệ và mẫu xe mà mình tự hào nhất từ sedan, bán tải pick-up, MPV, SUV, xe dành cho CEO cho đến những siêu xe vốn chỉ có mặt trong những triển lãm ô tô quốc tế danh tiếng nhất.

Khách tham quan không chỉ có cơ hội tiếp cận những mẫu xe mới nhất thuộc tất cả các phân khúc, gặp gỡ lãnh đạo cấp cao của các hãng mà còn được tham dự nhiều màn trình diễn ấn tượng với sự tham gia của những người mẫu, ngôi sao, đua xe mô hình…

dsc_8734.jpg
Một góc của triển lãm Vietnam Motorshow 2012

Theo con số thống kê sơ bộ từ các nhà triển lãm, tính đến 19h ngày 30/9/2012 đã có khoảng 100 hợp đồng mua xe được ký kết. Hầu hết các mẫu xe tiêu biểu của các hãng đều đã có chủ. Đại diện các hãng đều bày tỏ sự hài lòng về công tác tổ chức và lượng người tham quan trong triển lãm cũng như bày tỏ hy vọng vào phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển ngành công nghiệp và thị trường ô tô Việt Nam”. Đây thực chất là cuộc tìm kiếm những giải pháp, kiến nghị về chính sách thuế và phí, được cho là một trong những vấn đề làm chậm lại tiến trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất và thị trường tiêu thụ ô tô.

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tổ chức triển lãm được coi là nỗ lực vượt bậc của các nhà sản xuất cũng như nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam nhằm tiến gần hơn đến khách hàng. Nhiều chính sách hỗ trợ giá, gia tăng dịch vụ đã được các hãng công bố nhằm kích cầu và giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng. Đại diện các hãng cũng kiến nghị lên chính phủ đề nghị cân nhắc giảm thuế và phí nhằm tạo điều kiện cho người dân sở hữu xe ô tô – vốn là một nhu cầu chính đáng trong cuộc sống ngày nay.

Theo ông Laurent Charpentier, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA): ‘‘Lượng khách tham quan đông đảo chứng tỏ mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam đối với lĩnh vực ô tô vẫn rất lớn. Đây chính là thông tin đáng mừng nhất đến từ triển lãm lần này’’.

Vietnam Motorshow 2012 với mục tiêu “Hướng tới người tiêu dùng” cùng nhiều yếu tố mới mang tính đột phá đã thực sự trở thành một dấu mốc quan trọng với ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam./.