Sáng 3/7, chiếc GLK “hàng độc” của Mercedes-Benz đã chính thức khởi hành chuyến đi chinh phục Tây Tạng và trại nền Everest (Everest Base Camp). Chuyến hành trình bắt đầu từ ngày 3/7 và kéo dài dài suốt 35 ngày. Chiếc xe được phát triển từ GLK 300 4MATIC – dòng SUV có khả năng off-road tốt nhất trong đại gia đình Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp có 23 thành viên tham gia, gồm 9 xe SUV và pickup. Chiếc Mercedes–Benz GLK300 4MATIC là xe dẫn đoàn của chuyến hành trình này.

Đoàn caravan chinh phục Tây Tạng và Everest Base Camp gồm 9 xe SUV và pickup.

Để thực hiện chương trình, các thành viên đã lên kế hoạch trong thời gian gần 12 tháng. Một trong những yếu tố tiên quyết là sức khoẻ của mỗi thành viên. Vì vậy, trong suốt thời gian chuẩn bị, Ban tổ chức đã đưa các thành viên tham dự nhiều chương trình leo núi Bà – Tây Ninh, núi Chứa Chan – Đồng Nai… Đặc biệt, các thành viên trong đoàn phải làm quen với hội chứng sốc độ cao khi đặt chân đến Everest Base Camp cao 5.200m. Hội chứng này thường xảy ra đối với một người bình thường khi lên tới độ cao 2.000m.

cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. 

Nhằm bảo đảm chiếc GLK 300 4MATIC có thể chinh phục mọi địa hình trong suốt chuyến hành trình dài 15.000km từ TP HCM đến Everest Base Camp, chiếc xe đã được nâng cấp với các thiết bị chuyên dụng dành cho offroad. Tham gia vào dự án nâng cấp này là các kỹ thuật viên và chuyên gia sản phẩm của Mercedes-Benz, hãng độ Vulcan 4x4 tại TP HCM và hãng cung cấp phụ tùng offroadORC tại Stuttgart, Đức.

Ở phía sau, chiếc GLK300 4MATIC được trang bị một cản sau làm bằng thép.

Chiếc GLK300 4MATIC sau khi nâng cấp có ngoại hình hầm hố và cá tính. Động cơ V6 nguyên bản của chiếc GLK300 4MATIC vẫn được giữ nguyên bởi công suất 231 mã lực và momen xoăn cực đại 300Nm. Ở phía trước, xe sở hữu một cản trước cỡ lớn, nhằm bảo vệ mũi xe và lưới tản nhiệt trước những địa hình hiểm trở. Dàn đèn sương mù cũng được trang bị ở mũi xe nhằm bảo đảm tầm nhìn. Đặc biệt, mũi xe được trang bị logo LED phát quang, giúp chiếc xe nổi bật trong đêm.

Xe còn được trang bị 20 cụm đèn LED được bố trí ở 4 hướng

Ở phía sau, chiếc GLK300 4MATIC được trang bị một cản sau làm bằng thép. Chiếc cản này được bắt trực tiếp vào khung xe, giúp tạo ra sự vững chắc tuyệt đối trong trường hợp có va chạm. Hệ thống bảo vệ gầm trên xe nguyên bản được thay thế bằng một tấm thép thửa riêng với độ dày 5mm, nằm ngay phía trước của xe, giúp bảo vệ khoang máy và hộp số với các bề mặt địa hình mấp mô.

Ngoài ra, xe còn được trang bị 20 cụm đèn LED được bố trí ở 4 hướng, giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh xe trong các địa hình hay tình huống nguy hiểm. Hệ thống đèn LED này cũng cung cấp thêm ánh sáng cho các thành viên của đoàn khi thay vỏ xe hay khắc phục sự cố vào ban đêm.

Chuyến hành trình bắt đầu từ ngày 3/7 và kéo dài dài suốt 35 ngày.

Sau cùng, “bộ vó” của chiến mã off-road này được nâng cấp với vỏ địa hình Cooper Discoverer và mâm hợp kim nhôm 17inch được sơn đen bóng. Hệ thống treo của chiếc xe cũng được nâng cấp với các loại vòng đệm 30mm. Khoảng sáng gầm xe của xe cũng được nâng lên 45mm, giúp chiếc xe dễ dàng vượt qua các địa hình “khó chịu” trong suốt quãng đường đầy gian nan từ TP HCM đến Everest./.