Ngày 24/5/2013, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu GLK 220 CDI động cơ dầu. Đâylà mẫu xe chính hãng đầu tiên sử dụng động cơ máy dầu công nghệ tiên tiến của Mercedes.

GLK 220 CDI máy dầu sở hữu momen xoắn cực đại 400Nm ngay tại vòng tua máy 1.400 vòng/phút và bộ tăng áp kép, cung cấp sức mạnh để xe tăng tốc ngay lập tức, kể cả khi đang chở 5 hành khách. GLK 220 CDI chỉ sử dụng động cơ 2.1L 4 xi-lanh thẳng hàng chạy dầu với công suất 170 mã lực, qua đó giúp  xe dễ dàng đạt được công suất cực đại ngay tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút và duy trì ổn định từ 3.000 - 4.200 vòng/phút.

Đồng thời GLK được trợ giúp bởi hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7cấp 7G-TRONIC.

sae_copy.jpg
Một tính năng mới trên xe GLK 220 CDI là ECO Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại.

Tuy GLK 220 CDI chỉ sử dụngđộng cơ 2.1L nhưng GLK 220 không hề thua kém người tiền nhiệm mạnh mẽ GLK 300 máy xăng khi chỉ mất 8,1 giây để tăng tốc từ 60 - 120km/h so với 7,9 giây của GLK 300 máy xăng. Hơn nữa, độ ồn bên ngoài của GLK 220 CDI khi đứng im là 74 dB và khi đang chạy là 73 dB. Người lái sẽ khó có thể nhận thấy sự khác biệt giữa GLK động cơ dầu và xăng do sự êm ái của động cơ và khả năng cách âm.

Với động cơ dầu CDI, xe GLK 220 đã trở nên “xanh” hơn các dòng xe xăng có dung tích máy, ít hơn 14% so với đối thủ cùng phân khúc. Xe có kích thước tổng thể (DxRxC) 4.536x1.840x1.669 mm. Trục cơ sở 2.755 mm. Xe được trang bị vành xe 17 inch. 

Một tính năng mới trên xe GLK 220 CDI là ECO Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400m, rất hữu ích tại các thành phố của Việt Nam.

GLK 220 CDI còn sở hữu gói trang bị Blue Efficiency với hệ truyền động ma sát thấp, bánh xe hạn chế lực cản lăn, gầm xe thiết kế khí động học và hệ thống lái tiết kiệm năng lượng. Gói trang bị Blue Efficiency giúp cho xe GLK 220 CDI trở nên hiệu quả và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESP...

Nội thất GLK là sự kết hợp của phong cách thể thao kiểu xe đua và tính linh hoạt của xe địa hình, đem lại cảm giác lái phấn khích trong suốt chặng đường.

Chất liệu da, cửa gió điều hòa có thiết kế dạng tròn, cùng với tay lái thể thao ba chấu đa chức năng, mang đến cảm hứng của chiếc siêu xe thể thao hàng đầu SLS AMG Gullwing. Phiên bản Sport đem đến cho khách hàng trải nghiệm cửa sổ trời toàn cảnh.

Nhờ những ứng dụng công nghệ tiên tiến đó, GLK 220 CDI chỉ tiêu hao 6 lít dầu cho 100km, một con số ấn tượng với một chiếc SUV. Với giá dầu hiện nay, xe GLK 220 CDI chỉ tốn khoảng 130.000 đồng cho 100km.

Tại Việt Nam, GLK 220 CDI có mức giá 1,528 tỉ đồng, trong khi đó, bản GLK CDI Sport có giá hấp dẫn là 1,696 tỉ đồng (đã bao gồm thuế VAT). GLK 220 CDI có 5 màu để khách hàng lựa chọn: Đen Obsidian, Xám Tenorite, Trắng Polar, Bạc Iridium và Đỏ Opal./.Một số hình ảnh của GLK 220 CDI tại Việt Nam:

GLK220 không có nhiều khác biệt về thiết kế với GLK300 máy xăng.

Ghế nhớ vị trí.

Điều hòa tự động 2 vùng.