Hyundai Tucson 2017 phiên bản lắp ráp tại Việt Nam vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó. Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng Projector kép là một trang bị ít thấy trên những mẫu xe phổ thông, vừa tạo thẩm mỹ cho Tucson vừa mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Những gì quan sát được từ ngoại đến nội thất khiến chúng ta dễ dàng nhận thấy sự cố gắng thay đổi của Hyundai nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.

tucson_2017_1__qztx.png
Thiết kế của Tucson 2017 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước.
Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng Projector kép.
Với mức giá khởi điểm hiện tại là 760 triệu đồng - Hyundai Tucson 2017 đang có một lợi thế so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Bên cạnh đó, những trang bị về công nghệ có thể kể đến: Cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, cốp sau đóng mở điện thông minh, La-zăng 18 inch thiết kế mặt cắt kim cương... cũng là những điều giúp Tucson nhỉnh hơn các đối thủ khác.

Bên cạnh đó, Tucson còn được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ cũng được chỉnh điện 8 hướng. Đây là một tính năng quan trọng giúp người ngồi ghế phụ nâng cao hơn để thoải mái bao quát trong những hành trình dài, đặc biệt là những cung đường đèo dốc. Hàng ghế sau cũng được ưu ái bằng cửa gió làm mát riêng, ghế có thể ngả ra được.

Không gian nội thất Tucson mang đến cảm giác hiện đại.
Màn hình cảm ứng AVN 8inch tích hợp bản đồ dẫn đường do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam
So với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó, Tucson 2017 thế hệ mới đã có trang bị màn hình AVN 8inch độ phân giải cao tích hợp rất nhiều chức năng giải trí đa phương tiện như phát nhạc qua USB, xem video, nghe radio... Hệ thống bản đồ dẫn đường do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bản đồ này còn tích hợp nhiều thông tin hữu ích cũng như khách hàng dễ dàng nâng cấp dữ liệu thường xuyên.

Trước đây, Hyundai Thành Công chỉ phân phối Tucson nhập khẩu nguyên chiếc 1 phiên bản động cơ duy nhất là Nu 2.0L cùng hộp số tự động 6 cấp. Nhưng, Tucson 2017 đã có thêm 2 lựa chọn động cơ nữa đó là lần đầu tiên động cơ 1.6L Turbo GDI (tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp) đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và lựa chọn động cơ diesel 2.0L eVGT. Tuy nhiên động cơ 1.6L T-GDI đang được khách hàng đánh giá cao nhất.

Tucson 2017 có 4 phiên bản để khách hàng lực chọn: 2 phiên bản xăng 2.0L tiêu chuẩn và đặc biệt, 1 phiên bản Diesel 2.0L đặc biệt và và 1 phiên bản Turbo T-GDI 1.6L đặc biệt.
Hyundai Tucson 2017 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Ở mỗi chế độ hệ thống sẽ can thiệp vào độ nhạy chân ga, nặng nhẹ vô lăng, tốc độ chuyển số, độ cứng hệ thống treo nhằm mang lại những cảm hứng khác nhau cho người lái.

Cụ thể, chế độ Eco cho vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn, hộp số sang số sớm ở vòng tua thấp, hệ thống treo mềm mại hơn,... nhờ đó xe vận hành mượt mà, êm ái. Tại tốc độ trên 100 km/h xe bắt đầu hơi bồng bềnh, vô lăng hẫng nhẹ, đó cũng là lúc lái xe nên chuyển qua chế độ Normal hay Sport để xe vận hành đầm, chắc hơn. Ở chế độ Sport, chân ga Tucson trở nên nhạy hơn, hộp số tự động sang số ở vòng tua cao và tiếng pô hú ròn tan mang lại cảm hứng cao cho người cầm lái.

Với những cải thiện về hệ thống lái, lái xe sẽ cảm thấy tự tin hơn nhờ sự đầm chắc và chính xác.
Sự thú vị sẽ được cộng hưởng khi cầm lái phiên bản 1.6L T-GDI, chiếc xe dễ dàng bứt tốc ở dải tốc độ 80-120 km/h. Bên cạnh đó với bản lốp 245 cùng la-zăng 19inch, chiếc xe cho cảm nhận bám đường, êm ái hơn.

Tốc độ chuyển số của hộp số ly hợp kép 7 cấp có thể nói là nhanh nhất trong số những chiếc xe gốc "Á" hạng trung mà chúng tôi từng trải nghiệm qua. Kim đồng hồ vòng tua dựng bật lên như thể gắn lò xo mỗi khi dồn số 4-3-2 trong các khúc cua tay áo kết hợp xuống dốc, cảm giác khá ổn định, mượt mà.

Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao) đáp ứng những phong cách lái khác nhau.
Tucson có khoảng cách trục cơ sở khá lớn 2.670 mm, tuy nhiên thân xe vẫn ổn định ở những khúc cua vừa phải tại những cung đường đèo dốc Tây Bắc 70-80 km/h. Hệ thống cân bằng điện tử Tucson hầu như không phải hoạt động ngoại trừ vài khúc gắt. Với những cải thiện về hệ thống lái, lái xe sẽ cảm thấy tự tin hơn nhờ sự đầm chắc và chính xác trong từng khúc cua tay áo.

Cùng với hệ thống cân bằng điện tử ESC, các hệ thống an toàn giá trị khác cần phải kể đến là hệ thống ổn định thân xe, hệ thống hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống 6 túi khí quanh xe. Bên cạnh đó Tucson còn có gương chiếu hậu chống chói tích hợp màn hình hiển thị camera lùi và cảm biến lùi.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson nằm cùng phân khúc với các đối thủ như: Honda CR-V, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail.
Hiện giá bán lẻ của các mẫu xe Tucson sau khi ưu đãi sẽ như sau: Phiên bản 2.0 MPI tiêu chuẩn có giá 760 triệu đồng; Tucson 2.0 MPI đặc biệt - 828 triệu đồng; Tucson 1.6 T-GDI đặc biệt - 882 triệu đồng; Tucson2.0 Diesel đặc biệt - 890 triệu đồng./.