Biển hiệu Liên doanh Fiat Chrysler tại trụ sở tập đoàn ở Auburn Hills, Michigan, Mỹ. Ảnh: Reuters.

“Tôi nghĩ đây là vấn đề nghiêm trọng với Fiat Chrysler”, Tổng giám đốc Harman, Dinesh Paliwal, cho hay trong một cuộc phỏng vấn ngày 4/8.

Các sản phẩm thông tin – giải trí xe hơi nhãn hiệu Harman Kardon là một phần của hệ thống tự động từ xa kết nối Internet – Uconnect của Fiat Chrysler, tập hợp các dịch vụ giải trí và hỗ trợ lái xe.

Hai nhà nghiên cứu kỳ cựu về an ninh mạng gần đây đã thử nghiệm khai thác lỗ hổng bảo mật phần mềm trong Uconnect để thâm nhập vào một chiếc Jeep Cherokee đang đi trên đường, làm dấy lên mối lo ngại ngày một tăng về mức độ an toàn của xe hơi và xe tải.

Fiat Chrysler, phối hợp với Harman, đã phát hành phần mềm cập nhật cho các phương tiện bị thu hồi và cung cấp cho khách hàng phần mềm bổ sung để cải thiện mức độ an toàn.

Uconnect cũng sử dụng phần mềm và kết nối mạng được cung cấp bởi những công ty khác.

“Hệ thống của chúng tôi rất đảm bảo và an toàn”, Tổng giám đốc Paliwal nói. “Vấn đề dường như xuất phát từ một lỗ hổng trên mạng. Nó cũng giống như việc bạn để ngỏ cửa ngôi nhà, ai đó sẽ đi vào và làm bất cứ điều gì họ muốn.”

Paliwal cho biết, Harman đã không lường trước tác động tài chính liên quan đến việc triệu hồi xe.

Ngoài Fiat Chysler, BMW, Daimler và Volvo cũng là các khách hàng mua các sản phẩm thông tin giải trí xe hơi của Harman./.