Theo như nhà sản xuất, hãng đã sử dụng một đội ngũ những kỹ sư để tạo ra "tiếng nổ kích thích các giác quan".

Là một phần của quá trình phát triển, các kỹ sư âm thanh ô tô đã sử dụng những phân tích tính toán để thiết kế những thành phần như hệ thống xả chủ động mới sẽ xuất hiện trên động cơ tăng áp 4 xi lanh Mustang EcoBoost 2019.

ford_mustang_ecoboost_1_izzg.jpg

Nó có van điều khiển điện tử được điều chỉnh bởi một công tắc trên bảng điều khiển. Hệ thống này có ba chế độ khác nhau bao gồm một thiết lập bình thường cung cấp tiếng xả thể thao nhưng dễ chịu hơn. Nếu người lái xe muốn âm thanh to hơn và ồn ào hơn, hãy chuyển sang chế độ sport hoặc track. Cuối cùng là chế độ yên tĩnh, khá là thích hợp nếu như bạn đi làm sớm và không muốn đánh thức hàng xóm.

Kỹ sư phát triển khí thải của Ford – Hani Ayesh cho biết, hãng cho phép họ có một chút tự do để xác định âm thanh tốt hơn. Hani Ayesh giải thích: ‘"Chúng tôi là một trong số ít những kỹ sư ở đây mà không phải thiết kế những con số hay những đặc điểm kỹ thuật. Thay vào đó chúng tôi làm việc để xác định DNA của âm thanh đặc trưng kết nối với người lái đến những kỳ vọng về cảm xúc mà họ muốn cho một chiếc xe cụ thể".

Ford cho biết, sự kết nối với âm thanh và phản ứng của chúng ta được gọi là phản ứng tự động và nó có từ những người cổ đại – họ đã học cách để phản ứng nhanh chóng với những âm thanh lớn và mạnh mẽ mà thường mang tính nguy hiểm. Công ty tiếp tục nói rằng phản ứng "fight-or-flight" (chiến đấu hoặc bay) này để tránh nguy hiểm đã được truyền đi trong DNA và được đưa vào tâm trí và cơ thể./.