ferrari_1__fybe.jpg
Ferrari 365 GTB/4 Daytona đời 1969 là một chiếc xe đặc biệt cùng vẻ ngoài tuyệt đẹp. Nhưng chiếc xe này còn đặc biệt hơn bởi nó là độc nhất vô nhị. Đây là phiên bản Daytona thân nhôm duy nhất được chế tạo để sử dụng trên đường phố. 
Theo RM Sotheby, Ferrari đã xây dựng 5 chiếc Daytona thân nhôm khác, nhưng tất cả đều dành cho đường đua.
Chiếc xe này là mẫu Daytona duy nhất được sử dụng hợp pháp trên đường và sơn màu đỏ đặc trưng với nội thất bọc da màu đen. 
Xe được bán cho người sáng lập một tạp chí ôtô của Italy, sau đó đổi chủ vài lần. Năm 1971, siêu xe này được nhập khẩu đến Nhật Bản. Đó là quãng thời gian chiếc xe được sử dụng nhiều trên đường, trước khi bị cất vào nhà kho năm 1980. Từ đó tới nay, chiếc xe gần như bị lãng quên, không còn được sử dụng.
RM Sotheby's sẽ bán đấu giá chiếc xe tại một cuộc đấu giá đặc biệt của Ferrari tại Maranello vào ngày 9/9/2017. Xe sẽ được bán chung với một chiếc LaFerrari Aperta mới. 
Ferrari Daytona còn khá mới, trên công tơ mét chỉ chạy 36.390 km, và con số này nguyên bản, chưa bị tua lại. Một chuyên gia Ferrari xác nhận rằng thân xe, khung gầm và hệ truyền động đều nguyên bản, chưa bị thay thế. 
RM Sotheby dự kiến chiếc xe sẽ có giá từ 1,4 đến 1,7 triệu euro (tương đương 1,6 đến 2 triệu USD). Nếu người mua muốn khôi phục lại chiếc xe mới hoàn toàn sẽ phải bỏ ra thêm một khoản chi phí khổng lồ, bởi hãng siêu xe Italy không còn sản xuất phụ kiện cho dòng xe này. 
Thân xe bị lớp bụi và gỉ sét che một lớp dày. 
Bộ vành vẫn còn sáng và lốp căng hơi. Tuy nhiên chốt trục bánh có dấu hiệu xuống cấp.
Hệ thống ống xả gỉ sét, hư hại hoàn toàn.
Tuy nhiên các chi tiết trên xe hoàn toàn nguyên bản, chưa bị thay thế, điều đó làm tăng giá trị chiếc xe.
Số khung và số máy trùng khớp với giấy đăng ký.
Vỏ động cơ bị xuống màu, một số chi tiết lốc máy bị thủng, các đường ống hư hại.
Nắp bình xăng vẫn mở được.
Nội thất còn khá tốt, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ. Logo Ferrari ở vô-lăng vẫn sáng rõ.
Cốp sau chứa các dụng cụ sửa chữa. Do động cơ đặt trước nên Daytona có không gian chứa đồ khá lớn.
Da bọc sau cánh cửa vẫn còn khá mới, chưa bị bung chỉ khâu. Tuy nhiên một số tay nắm cửa có dấu hiệu bung.
Kiểu ghế không tựa đầu là phong cách đặc trưng trên những chiếc xe cổ thập niên 60.