Siêu xe mui xếp mới nhất của Ferrari được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9L của đàn anh California T nhưng được hiệu chỉnh để đạt công suất cực đại 590 mã lực tại vòng tua 7500 vòng/phút, mômen xoắn cực đại đạt 760 Nm trong khoảng vòng tua từ 3000 đến 5250 vòng/phút.
Hãng xe Ý cho biết Portofino có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.
Ferrari cho biết Portofino được đặt tên theo một thị trấn phía bắc nước Ý, được thiết kế trên một khung gầm hoàn toàn mới, nhẹ hơn người tiền nhiệm California T. Portofino có tỉ số phân bố trọng lượng trước/sau là 46/54.
Portofino còn được Ferrari trang bị vi sai điện cầu sau E-Diff, và cũng là siêu xe GT đầu tiên của Ferrari trang bị hệ thống lái trợ lực điện. Hệ thống trợ lực điện giúp xe giảm độ đánh lái của xe 7 độ mà không gây ra bất cứ sự mất ổn định nào khi xe vận hành.
Có thể nhận thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên là Ferrari có thiết kế có nhiều chi tiết tương đồng với 812 Superfast, GTC4 Lusso, hay thậm chí cả 488GTB. Portofino dài hơn người tiền nhiệm 16 mm và rộng hơn 28 mm, trong khi chiều cao thấp hơn California T 4mm.
Bên trong nội thất, ta có thể thấy rất nhiều điểm giống với 812 Superfast. Màn hình hiển thị trung tâm 10,2 inch hay vô lăng và cản gió được thiết kế lại giúp giảm 30% gió thổi vào cabin thi mui mở. 
Ferrari cũng cho biết thêm xe có thể đóng mở mui trong khi di chuyển như bất kì siêu xe mui xếp khác trong khoảng thời gian chưa được công bố.
Hiện Ferrari chưa cho biết giá khởi điểm của Portofino, nhưng được cho rằng sẽ là mẫu xe rẻ nhất trong gia đình Ferrari đang sản xuất hiện tại. Ferrari Portofino sẽ được ra mắt giới báo chí và người mê xe vào triển lãm Frankfurt năm nay.