Tuy đây không phải là điều thú vị nhất tại Maranello (nơi đặt nhà máy của Ferrari), khi so với những chiếc siêu xe lăn bánh khỏi nhà máy mỗi ngày, nhưng hiệu ứng sơn mới tạo nên cũng khả năng thay đổi ấn tượng.

Cụ thể, Ferrari đã hợp tác phát triển với các chuyên gia về sơn tại PPG, tạo ra hệ thống sơn nhiệt độ thấp mới, được giới thiệu là lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp xe hơi.

1_lbic.jpg
Hệ thống sơn nhiệt độ thấp mới giúp tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống này cho phép nhà sản xuất sấy lớp sơn phủ cuối ở nhiệt độ 100 độ thay thì 150 độ, đồng nghĩa với việc giúp giảm năng lượng đáng kể để sản xuất xe.

Hệ thống mới còn giúp lớp sơn cuối chống thấm nước tốt hơn, điều này rất đáng chú ý bởi các thân xe hiện nay của Ferrari phần lớn vẫn được làm từ kim loại (đặc biệt là nhôm) - trái ngược với những đối thủ như Lamborghini và McLaren sử dụng sợi carbon.

Hệ thống sơn mới còn giúp xe có khả năng chống nước tốt hơn.

Nhưng những bộ phận khác được làm từ những vật liệu dệt đắt tiền (và các vật liệu tổng hợp khác) của Ferrari giờ đã có thể sấy cùng với thân xe, tạo nên sự đồng nhất màu sắc tốt hơn, chiếc xe sẽ có ngoại hình bắt mắt hơn sau khi hoàn thiện.

Biểu tượng Pracing Horse của Ferrari có thể được hoàn thiện với 61 kiểu sơn khác nhau.

Thú vị hơn nữa, hệ thống mới còn cho phép biểu tượng Prancing Horse của Ferrari kết hợp lớp phủ kim loại cơ bản với lớp phủ trong suốt bóng hoặc nhám để mang tới 61 kiểu sơn phủ cuối khác nhau. Vì vậy, 1 màu sắc (như màu đỏ Ferrari cổ điển) có thể có nhiều lựa chọn hoàn thiện khác nhau./.