peugeot_l45_1__ocdj.jpg
Trong nhiều thế kỷ qua, người ta cho rằng, chiếc Peugeot mang tính biểu tượng này được lái bởi tay đua Dario Resta và đã chiến thắng trong giải đua Indianapolis 500 Mile 1916. 

Tuy nhiên, gần đây thông tin này đã được xác nhận rằng chiếc xe đã được lái bởi tay đua Ralph Mulford tại sự kiện 1916 và kết thúc ở vị trí thứ ba.

Trong suốt những năm đầu của thập niên 1900, các nhà sản xuất ô tô Pháp đã thống trị thị phần xe thể thao, năm 1913 Jules Goux đã giành chiến thắng trong cuộc đua của Indianapolis với một chiếc xe tương tự.
Điều thú vị là chiếc L-45 Grand Prix chỉ sở hữu động cơ 3.0 lít vào năm 1916 nhưng sớm được nâng cấp lên động cơ 4 xi-lanh 4.5 lít với cơ cấu 2 trục cam trên đỉnh, bốn van mỗi xi-lanh và 112 mã lực ở vòng quay 2.800 vòng/phút.

Chiếc xe cũng bao gồm phanh tang trống cơ khí ở cả bốn bánh xe, hệ thống treo lò xo hình elip bán tự động. 

Một đóng góp quan trọng trong giá bán đấu giá của chiếc xe là nó là khung gầm số 1 và có động cơ số 1.