1. Đây là chiếc Corvette mạnh nhất được Chevrolet sản xuất

2019_chevrolet_corvette_zr1_001_bgvm.jpg

Suốt 64 năm góp mặt trong thế giới xe thể thao, đây là chiếc Corvette đầu tiên đạt công suất 755 mã lực. Để tạo ra công suất như vậy, các kỹ sư của Chevrolet đã trang bị cho Corvette ZR1 2019 động cơ siêu nạp LT5 V8 6.2l, cho công suất 755 mã lực và 969 Nm mô-men xoắn. Để có thể hình dung ra con số lớn thế nào, hãy so sánh với động cơ LT4 của Corvette Z06, nó chỉ tạo ra công suất 650 mã lực ( thấp hơn 105 mã lực ) và ít hơn 88Nm mômen xoắn.

Tất cả thông số trên có được nhờ vào bộ siêu nạp có kích thước lớn hơn đến 52% so với bộ trên Z06. Ngoài ra còn được bổ sung hệ thống phun nhiên liệu kép, bốn bộ tản nhiệt và 13 bộ hút khí giúp động cơ khổng lồ có thể hoạt động trơn tru. 

2. Nó là chiếc Corvette nhanh nhất

Với chừng đó sức mạnh, Corvette ZR1 chắc chắn sẽ nhanh hơn đàn anh Z06. Với tốc độ tối đa lên tới 338 km/h, khiến chiếc Corvette này nhanh như những siêu xe như Aston Martin DB11, Jaguar F-type hay thậm chí là Ferrari 812 Superfast, hay Porsche 911 GT2 RS.

3. Đây là chiếc ZR1 đầu tiên được trang bị hộp số tự động 

Có thể chắc chắn mà nói rằng những khách hàng chọn mua phiên bản "đặc biệt" này của ZR1 sẽ chọn hộp số sàn 7 cấp - nhưng đừng vì thế mà đánh giá thấp phiên bản hộp số tự động 8 cấp.

Đây là lần đầu tiên hộp số tự động 8 cấp được trang bị trên phiên bản ZR1. Trên bản Z06, hộp số này giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vỏn vẹn 2,9 giây, và trên ZR1, có thể hộp số này sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn nữa. 

4. Biến thể "Low wing" tạo ra hơn 70% lực ép xuống đường

Tốc độ cao trên đường thẳng không phải là mục tiêu duy nhất mà ZR1 hướng tới. Với gói trang bị cơ bản là Low wing, Corvette ZR1 tạo ra hơn 70% lực ép xuống đường so với bản Z06, trong khi biến thể ZTK với cánh gió lớn có thể điều chỉnh tạo ra nhiều hơn 60% lực ép trên đường đua. Mặt khác, cả hai biến thể đều được trang bị gói body kit carbon.

Từ cản trước được cải tiến với hốc gió mới, tới những tấm hướng gió bên sườn và thậm chí cả tấm thay đổi lực ép gió. Và đừng quên mất hệ thống giảm xóc, nó được cải tiến để phù hợp với phiên bản này hơn và đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 cho lực bám đường tốt nhất. 

5. Và... bạn hoàn toàn có thể mua ZR1 với màu cam

Điều này có vẻ không có một chút liên quan đến việc cải thiện hiệu suất, nhưng gói Sebring Orange thực sự là hàng "độc". Với màu sơn cam cùng với cùm phanh cam và những đường kẻ sọc cam trên rẽ gió.

Bên trong, đai an toàn cũng màu cam và còn được trang trí bằng những đường chỉ cam. Nội thất được hoàn thiện bằng đồng và nhôm. Xe sẽ được bán vào đầu năm sau và giá bán vẫn được Chevrolet giữ kín./.