BMW và Microsoft đang cùng nhau phát triển 1 nền tảng mở giúp cuộc hội thoại với hệ thống Intelligent Personal Assistant của BMW cá nhân hóa hơn nữa trong tương lai, chưa kể đến âm thanh nghe tự nhiên hơn và “multi-modal” (vận tải đa phương thức) hơn.

Điện toán đám mây mở BMW do Microsoft Azure hỗ trợ và công nghệ trí tuệ nhân tạo được cho là liên tục tăng cường khả năng hỗ trợ cá nhân để tương tác với người dùng.

bmw_1__xgjc.jpg
Với sự hỗ trợ của công nghệ hợp tác này của BMW và Microsoft, các công việc hàng ngày của bạn sẽ được sắp xếp một cách nhanh chóng và đơn giản.

“Bộ tăng tốc Giải pháp trợ lý ảo xây dựng dựa trên Azure cung cấp cơ sở công nghệ cần thiết, tận dụng Microsoft Azure đám mây và khả năng trí tuệ nhân tạo như Bot Framework và Dịch vụ Nhận thức”.

Ví dụ, khách hàng của BMW có thể đặt trước cuộc hẹn với đại lý BMW chỉ với thao tác đơn giản là nói chuyện với trợ lý cá nhân. Trợ lý cũng sẽ nhắc trước khi đến hạn sử dụng dịch vụ và giúp chủ nhân đặt lịch hẹn nếu cần thiết. Người dùng cũng có thể quản lý e-mail cá nhân và các cuộc hẹn theo lịch bằng giọng nói, ngay trong khi di chuyển.

Các nhóm phát triển của BMW và Microsoft tại Munich và Seattle (Đức) đang nghiên cứu nhiều giải pháp mới với mục đích tạo ra một hệ thống trợ lý trên xe có khả năng hoạt động xuyên nhiều kênh và trò chuyện tự nhiên với người dùng.

Hiện tại, hệ thống Intelligent Personal Assistant của BMW có thể vận hành qua những câu lệnh đơn giản như tự động bật điều hòa nếu người dùng nói lạnh. Các khả năng của hệ thống sẽ liên tục được mở rộng như một phần của các bản cập nhật thường xuyên, vì vậy các mẫu xe sau sẽ luôn thông minh hơn mẫu xe tiền nhiệm./.